Hàng chục người ném đá vào trang trại, làm chết hơn 1.200 con gà

Hạnh Nguyên 15/05/2019 23:04

Chiều 15/5, ông Võ Tá Hoàng -Trưởng Công an xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày, khi vào kiểm tra tại trang trại của Công ty TNHH Vạn An, ở xóm Tân Lộc (xã Thạch Hạ) do ông Nguyễn Văn Nguyên làm chủ, công nhân ở đây hốt hoảng khi phát hiện có 1.200 con gà bị chết, nằm la liệt trên đất.

Hàng chục người ném đá vào trang trại, làm chết hơn 1.200 con gà

Có khoảng 1.200 con gà bị chết, được công nhân thu gom để tiêu hủy.

Anh Nguyễn Văn Báo (45 tuổi, trú tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, là công nhân chăn nuôi gà tại trang trại) cho biết: Khoảng 19h30 phút ngày 14/5, khi các công nhân đang ngồi ăn cơm trong trang trại thì bất ngờ bị mất điện, lúc đi ra để bật cầu dao điện (cách trại gà khoảng 200m) nhưng bị nhiều người tập trung xung quanh khu vực này phản đối không cho bật. Sau đó, trong đêm, có khoảng 40 người tiếp tục đến xung quanh khu vực gần trang trại rồi thi thoảng ném đá lên mái che khu nhà ở công nhân và mái che trại nuôi gà.

Cũng theo anh Nguyễn Văn Báo, thời điểm xảy ra sự việc, nhóm người trên chỉ ném đá lên mái chuồng trại chăn nuôi gà và mái nhà ở của công nhân chứ không ném vào người công nhân. Khi sự việc xảy ra được khoảng 40 phút, bà Thìn (vợ của ông Nguyễn Văn Nguyên, chủ trang trại) có đến trang trại thì bất ngờ bị thương, rách ở vùng đầu chảy máu, phải đưa đi bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Thạch Hạ đã xuống hiện trường, lúc này, công nhân mới ra bật được cầu dao điện, tuy nhiên khi đi vào mở cửa chuồng trại gà để kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện có 1.200 con gà (toàn trang trại đang nuôi khoảng 8.000 con gà) đã bị chết. Số gà bị chết này đã chăm nuôi được khoảng 40 ngày, thiệt hại về kinh tế khoảng 120 triệu đồng.

Ông Nguyễn Sông Hàn - Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết, năm 2016, khi trang trại chăn nuôi gà xây dựng ở khu vực này thì chính quyền địa phương đã có ý kiến là không hợp lý, vì trang trại chăn nuôi đóng giữa lòng thành phố, tiềm ẩn nguy cơ về ô nhiễm môi trường. Sau đó, thấy trang trại chăn nuôi gà này gây ảnh hưởng đến môi trường, nên người dân địa phương đã bức xúc, phản đối.

Theo đó, UBND TP Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu di dời trại gà trong năm 2019. Tháng 4 vừa qua, chính quyền xã làm việc với chủ trang trại, yêu cầu chuyển tất cả số gà đến chỗ khác trước ngày 30/4/2019.

Chủ trang trại đã thực hiện cam kết chuyển hơn 8.000 gà đẻ đến địa điểm mới, còn hơn 6.000 con gà đang nhỏ, chủ trang trại xin gia hạn thêm 1 tháng rồi chuyển hẳn về xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, người dân khi thấy đã hết thời hạn mà công ty vẫn chưa thực hiện di dời trang trại nên đã bức xúc phản đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục người ném đá vào trang trại, làm chết hơn 1.200 con gà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO