Hàng Mã, Hà Nội: Quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

Lê Khánh 24/02/2023 09:20

Tối 23/2, Ban chỉ đạo 197 phường Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra quân lập lại trật tự đô thị cũng như quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Video Công an phường Hàng Mã ra quân lấy lại vỉa hè, lập lại trật tự đô thị.

Nhằm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, tối 23/2 lực lượng Công an phường Hàng Mã ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm liên quan đến lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán.
Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết Online, trong tối ngày 23/2, nhiều hộ kinh doanh buôn bán trên địa bàn phường Hàng Mã lấn chiếm vỉa hè đều bị lực lượng chức năng lập biên bản và cam kết không tái phạm.
Lực lượng chức năng yêu cầu người dân thu gọn đồ đạc không lấn chiếm vỉa hè.
Các món ăn của quán được đặt ngay gần vỉa hè, không che đậy.
Vị lãnh đạo công an phường Hàng Mã cho hay, ngoài nhắc nhở tuyên truyền tới các hộ kinh doanh cần tuân thủ theo quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Giữ mỹ quan đô thị là tiêu chí để người dân và khách du lịch đến với quán.
Vỉa hè bám đầy dầu mỡ, giấy ăn sau khi cửa hàng thu gọn đồ đạc.
Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hàng quán lấn chiếm vỉa hè.
Biển quảng cáo bị lực lượng chức năng thu giữ.
Ông Đào Quang Năm, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Mã cho hay, phường Hàng Mã thuộc 10 phường của khu phố cổ Hà Nội. Địa bàn phường giáp ranh với các trung tâm văn hóa, thương mại lớn (Chợ Đồng Xuân, Chợ Long Biên, tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân) nên lượng người lưu thông qua lại thường xuyên đông.
“Vỉa hè tuyến phố Hàng Mã và các tuyến phố cổ khá nhỏ, do nhà ở chật hẹp nhưng tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, dịch vụ dẫn đến tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh. Vì vậy, kéo theo tình trạng quá tải về hạ tầng đô thị, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp do các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, gây ùn tắc giao thông cục bộ, vệ sinh môi trường không đảm bảo, an ninh trật tự tiềm ẩn phức tạp”, ông Đào Quang Năm chia sẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng Mã, Hà Nội: Quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO