Hàng trăm học sinh tham gia định hướng nghề nghiệp

Nguyễn Hoài 11/06/2022 12:00

Gần 400 học sinh đến từ 3 trường gồm: THPT Mỹ Lộc (Nam Định), THPT Minh Châu (Hưng Yên); THPT Nguyễn Trãi (Thường Tín – Hà Nội) đã có những trải nghiệm thực tế với chương trình “Phenikaa Campus Tour”.

Học đại học không phải là yếu tố duy nhất quyết định thành công hay thất bại của một con người, nhưng lại là yếu tố tác động không nhỏ đến tương lai của nhiều bạn trẻ. Chính vì vậy, nhằm giúp học sinh THPT đưa ra quyết định lựa chọn ngành nghề đúng đắn, phù hợp với năng lực bản thân, Trường Đại học Phenikaa tổ chức chương trình “Phenikaa Campus Tour” vào sáng 11/6.

Gần 400 học sinh có trải nghiệm thực tế với chương trình “Phenikaa Campus Tour”.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trường Đại học Phenikaa tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế dành cho học sinh THPT từ các tỉnh/thành. Hoạt động này giúp các bạn học sinh cuối cấp được trải nghiệm làm sinh viên, khám phá năng lực bản thân, lắng nghe chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tương lai. Từ đó, các học sinh có thể chủ động hơn trước quyết định chọn ngành, chọn trường của mình sau khi tốt nghiệp THPT.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Phạm Thành Huy – Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa bày tỏ niềm vui mừng chào đón các em học sinh đến tham quan, trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp tại Trường Đại học Phenikaa.

Đồng thời, GS.TS Phạm Thành Huy cũng nhắn nhủ rằng: “Các em đang ở thời điểm hết sức quan trọng để lựa chọn ngành học đúng với sở thích, năng lực của mình. Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, các em có thể dễ dàng vào các trang website để tìm kiếm thông tin ngành nghề cũng như các trường đại học mình yêu thích. Tuy nhiên, đến đây ngày hôm nay được gặp trực tiếp thầy cô giáo, vì vậy, các em hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ, hãy đặt thật nhiều câu hỏi để tìm được ngành học phù hợp với bản thân mình nhất”.

Với nhiều hoạt động, chương trình để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh.

Trong khuôn khổ của chương trình, các em học sinh được trải nghiệm thực tế diễn ra hàng ngày của sinh viên Phenikaa như: Không khí học tập tại giảng đường mới, hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ dạy và học; tham gia lớp học demo tiếp cận phương pháp học tập trải nghiệm, đổi mới sáng tạo; thảo luận về các ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của các giảng viên từ khoa chuyên ngành.

Các bạn học sinh cũng được nghe chia sẻ từ các chuyên gia, thầy, cô về xu hướng nghề nghiệp tương lai, từ đó có thể định hình và lên kế hoạch phát triển bản thân một cách toàn diện.

Trong hành trình “Phenikaa Campus Tour”, học sinh 3 trường THPT Mỹ Lộc, THPT Minh Châu, THPT Nguyễn Trãi được tham quan không gian xanh trong khuôn viên trường, trải nghiệm tại các giảng đường, phòng lab hiện đại bậc nhất, cảm nhận sự chăm sóc đặc biệt từ Nhà trường đến đời sống tinh thần sinh viên.

Với nhiều hoạt động, chương trình để lại nhiều ấn tượng đối với các bạn học sinh. Em Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trường THPT Minh Châu hào hứng: “Em chỉ có một từ miêu tả, đó là “tuyệt vời”. Em có cơ hội trải nghiệm đầy thú vị. Những chia sẻ, tư vấn đầy nhiệt huyết và tận tâm của các thầy, cô giúp em cảm thấy gần gũi hơn, bớt lo lắng hơn trong cuộc thi sắp tới. Năm nay, trường bắt đầu tuyển sinh ngành tiếng Nhật, đây là ngành học em đã thích từ rất lâu rồi. Em sẽ đăng ký ngành Ngôn ngữ Nhật để thực hiện ước mơ du học tại Nhật Bản”.

Được biết, năm 2022, Trường Đại học Phenikaa dự kiến tuyển sinh 4.942 chỉ tiêu cho 36 ngành/chương trình đào tạo với 4 phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá tư duy của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội hoặc kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm học sinh tham gia định hướng nghề nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO