Hành động gây tranh cãi của Tổng thống Trump khi gặp Nữ hoàng Anh

Theo Dân Trí 04/06/2019 08:40

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt tay lên lưng của Nữ hoàng Anh trong chuyến thăm tới Cung điện Buckingham được cho là đã vi phạm nghi thức của Hoàng gia.

Hành động gây tranh cãi của Tổng thống Trump khi gặp Nữ hoàng Anh

Tổng thống Trump đặt tay lên lưng Nữ hoàng Anh tại bữa tiệc ngày 3/6. (Ảnh: Sky).

Tổng thống Donald Trump ngày 3/6 đã bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Anh và diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Theo trang tin Newsweek, khi dự quốc yến tại Cung điện Buckingham, nhà lãnh đạo Mỹ đã vi phạm một nghi thức “bất thành văn” của Hoàng gia Anh khi đặt tay lên lưng của Nữ hoàng.

Mặc dù đây có thể là hành động “vô hại” của Tổng thống Trump, song việc đặt tay lên lưng của Nữ hoàng bị coi là vi phạm “quy tắc truyền thống” của Hoàng gia Anh. Để một người nào đó có thể chạm vào Nữ hoàng Anh, Nữ hoàng phải là người chìa tay ra trước.

Hành động gây tranh cãi của Tổng thống Trump khi gặp Nữ hoàng Anh - 1

Hành động bắt tay gây chú ý của Tổng thống Trump khi gặp Nữ hoàng Anh ngày 3/6. (Ảnh: PA).

Cũng trong cuộc gặp tại Cung điện Buckingham hôm qua, Tổng thống Trump đã có hành động bắt tay khác thường với Nữ hoàng Elizabeth II. Một số bức ảnh được công bố cho thấy ông chủ Nhà Trắng dường như chào theo kiểu “cụng tay” với Nữ hoàng, thay vì chìa tay ra bắt như bình thường.

Trang web của Hoàng gia Anh cho biết không có quy định bắt buộc về hành vi ứng xử khi gặp Nữ hoàng hay bất kỳ thành viên nào của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, nếu ai đó muốn tuân thủ các quy tắc truyền thống của Hoàng gia, họ được khuyên nên “cúi đầu” (đối với nam) hoặc “khuỵu gối” (đối với nữ) khi gặp Nữ hoàng.

Trong chuyến thăm tới Anh hồi tháng 7/2018, sau khi để Nữ hoàng Elizabeth II, 92 tuổi, chờ tới gần 15 phút trong lễ đón tiếp do đến muộn, Tổng thống Trump bị cho là phá vỡ các quy tắc Hoàng gia khi không cúi đầu chào Nữ hoàng và đi trước mặt Nữ hoàng trong nghi lễ duyệt đội danh dự.

Năm 2009, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng từng gây tranh cãi với hành động ôm Nữ hoàng Anh. Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng không cúi đầu chào khi gặp Nữ hoàng Anh vào năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động gây tranh cãi của Tổng thống Trump khi gặp Nữ hoàng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO