‘Hành trình kết nối yêu thương’ hỗ trợ học sinh nghèo Cần Thơ

15/10/2016 21:30

Với phương châm “Nếu có hướng dẫn, trẻ em sẽ tự học hỏi; nếu có giáo dục, trẻ em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện. Giáo dục chính là chìa khóa then chốt để trẻ em có cơ hội được tự do phát triển và bảo vệ bản thân khỏi cái đói cái nghèo”, “Hành trình Kết nối yêu thương” sẽ đến 63 tỉnh, thành phố nhằm kết nối những tấm lòng, những con người và những câu chuyện đời; gửi gắm những tình yêu thương của mọi người dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi những đóng góp dù nh

Toàn cảnh buổi lễ “Hành trình kết nối yêu thương”.

Tối 15/10, tại sân vận động TP Cần Thơ, Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo (BTTE) Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí ALASKA tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hành trình kết nối yêu thương” số 2.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo TP Cần Thơ tham dự.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: “Hành trình kết nối yêu thương” là hoạt động nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; các hoạt động của hệ thống Quỹ BTTE Việt Nam các cấp. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng hãy cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo… được sống, hòa nhập và phát triển.

Với phương châm “Nếu có hướng dẫn, trẻ em sẽ tự học hỏi; nếu có giáo dục, trẻ em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện. Giáo dục chính là chìa khóa then chốt để trẻ em có cơ hội được tự do phát triển và bảo vệ bản thân khỏi cái đói cái nghèo”, “Hành trình Kết nối yêu thương” sẽ đến 63 tỉnh, thành phố nhằm kết nối những tấm lòng, những con người và những câu chuyện đời; gửi gắm những tình yêu thương của mọi người dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi những đóng góp dù nhỏ cũng tạo nên một giá trị lớn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao học bổng cho các em học sinh.

Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích bảo trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, các em sẽ được tạo tài khoản riêng, chi phí học tập sẽ được chuyển vào tài khoản này hằng tháng hoặc hằng quý, hằng năm; được một hay nhiều cá nhân, đơn vị cam kết bảo trợ việc học tập với thời gian từ 1 năm trở lên cho đến năm các em đủ 18 tuổi, tốt nghiệp THPT hoặc lên đại học. Chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ học bổng, quà tặng cho gần 7.000 trẻ em trong thời gian 5 năm...

Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQViệt Nam Trần Thanh Mẫn
trao học bổng cho các em học sinh.

Đến thời điểm này, “Hành trình kết nối yêu thương” tại thành phố Cần Thơ đã nhận được sự ủng hộ từ hơn 20 doanh nghiệp với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ: Nguyễn Hưng, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hương Giang, Jayden Nguyen, Nguyễn Ngọc Sơn, Miu Lê, Trường Giang…

Chương trình là buổi tiệc âm nhạc chất lượng gửi đến khoảng 10.000 khán giả, nhằm mục tiêu kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài cho Quỹ BTTE Việt Nam.

Các doanh nghiệp ủng hộ “Hành trình kết nối yêu thương”.

Tại đêm biểu diễn, ban tổ chức đã được 6 tỷ đồng ủng hộ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Đồng thời, ban tổ chức trao 110 suất học bổng cho trẻ em hiếu học, có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP Cần Thơ, với tổng trị giá…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Hành trình kết nối yêu thương’ hỗ trợ học sinh nghèo Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO