Hậu Giang: Cách ly theo dõi một phụ nữ bị sốt trở về từ Trung Quốc

Quốc Trung 30/01/2020 18:33

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội trước trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của tỉnh Hậu Giang, ngày 30/1, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, cho biết, địa phương đã tiến hành cách ly một phụ nữ ở TX Long Mỹ vừa trở về từ Trung Quốc trong Tết Nguyên đán vì có biểu hiện sốt…

Cũng theo ông Tùng, hiện ngành Y tế Hậu Giang đã tiến hành làm xét nghiệm, điều trị trường hợp này theo quy định đối với bệnh nhân có biểu hiện sốt nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Ông Tùng cũng cho biết, sau khi có thông tin về dịch virus viêm phổi Corona, ngành y tế địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viêm phổi Corona.

Cụ thể, triển khai công tác theo dõi sát sao những người có nguy cơ cao đi vào địa bàn tỉnh, cạnh đó, thành lập tổ thường trực tại khu, cụm công nghiệp để phối hợp thực hiện phòng chống dịch; kiểm tra các cơ sở y tế trong công tác sẵn sàng phòng chống dịch.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), xác nhận địa phương đang cách ly một phụ nữ vừa trở về từ Trung Quốc có biểu hiện sốt.

Cụ thể, trước đó tối 29/1, bà NTA (56 tuổi), ngụ huyện Vị Thủy (huyện lân cận) có biểu hiện sốt nhẹ nên đến Trung tâm Y tế TX Long Mỹ để khám. Tại đây, sau khi xác định người này vừa trở về Hậu Giang từ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc, các nhân viên y tế TX Long Mỹ đã xin ý kiến ngành cấp trên và yêu cầu ở lại để theo dõi, đồng thời lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm.

Theo bác sĩ Thuấn, hiện tại chưa xác định người phụ nữ này có mắc bệnh có liên quan bệnh viêm phổi Corona hay không. Tuy nhiên do bệnh nhân trở về từ vùng dịch và có biểu hiện sốt nên chúng tôi vẫn phải lấy mẫu gửi xét nghiệm nhưng và theo dõi sát sao những biểu hiện sắp tới...

Cũng theo bác sĩ Thuấn, sau khi được điều trị hiện bệnh nhân đã khỏi sốt, sức khoẻ cơ bản ổn định. Do bệnh nhân về từ vùng dịch cần phải thực hiện các bước kiểm tra cho chắc chắn và cách ly tiếp tục theo dõi…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Cách ly theo dõi một phụ nữ bị sốt trở về từ Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO