Hậu Giang: Đối tượng giật hụi ‘khủng’ lãnh 13 năm tù giam

Trung Kiên 16/04/2019 17:22

Ngày 16/4, TAND tỉnh Hậu Giang đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Thúy Kiều (38 tuổi), ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 29 bị hại với số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Hậu Giang: Đối tượng giật hụi ‘khủng’ lãnh 13 năm tù giam

Các bị hại tại phiên toà.

Trước phiên tòa, bị cáo Kiều có đơn xin xét xử vắng mặt do tình trạng sức khỏe, hiện bị cáo đang mang thai sắp sinh.

Theo cáo trạng, từ tháng 3/2015 đến cuối tháng 9/2016, Nguyễn Thúy Kiều đã nhiều lần dùng thủ đoạn gian dối để hốt hụi và chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng của 29 hụi viên trên địa bàn các xã, phường lân cận thuộc thị xã Ngã Bảy.

Cụ thể, khoảng năm 2012, Kiều đứng ra làm chủ hụi, thời gian đầu Kiều làm ăn thuận lợi, mượn mác là cán bộ nhà nước, đã tạo được uy tín, lòng tin với mọi nguời. Sau đó, bị cáo hỏi tiền vay một số người cho người khác vay lại hưởng lãi chênh lệch.

Đến cuối năm 2014, một số người vay của Kiều nhưng không trả tiền gốc, tiền lãi và một số hụi viên hốt hụi không đóng hoặc đóng trễ nên Kiều nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền hụi của các hụi viên.

Lợi dụng việc các hụi viên tin tưởng nên đầu tháng 3/2015, Kiều dùng thủ đoạn gian dối bằng cách mở các dây hụi khống, đưa tên giả tham gia vào dây hụi sau đó dùng tên giả này hốt hụi, bán hụi để chiếm đoạt tiền của hụi viên thật đóng vào. Vì vậy, trong các lần hốt hụi, Kiều luôn kêu giá hốt hụi cao để hốt hụi bằng tên giả.

Để tạo lòng tin cho các hụi viên, Kiều lập danh sách hụi viên tham gia tương ưng với số phần của từng dây hụi và đưa cho hụi viên nào có yêu cầu danh sách... từ tháng 3/2015 - cuối tháng 9/2016, Kiều đã mở 35 dây hụi khống.

Phát biểu tại phiên toà, đại diện Viện KSND nhận định, hành vi của bị cáo Kiều là đặc biệt nghiêm trọng, phạm lỗi cố ý, áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, cần có mức án nghiêm đối với bị cáo, cần cách ly khỏi xã hội để trừng trị, răn đe. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát áp dụng cho bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ và đề nghị mức án 12 -13 năm tù.

Kết thúc phiên toà,xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, ăn năn hối cãi, là người phạm tội đã có thai, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Kiều 13 năm tù giam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Đối tượng giật hụi ‘khủng’ lãnh 13 năm tù giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO