Hãy một lần nhìn lại tuổi trẻ, bạn sẽ thấy…

Việt Hà (thực hiện) 17/07/2021 10:16

Khát vọng tuổi trẻ - câu chuyện về những người trẻ đã và đang tìm con đường lập nghiệp cho riêng mình. Họ - mỗi người một cá tính, một số phận, hoàn cảnh khác nhau, thế nhưng chính những sự khác biệt ấy khi kết hợp lại làm nên một “Khát vọng tuổi trẻ” đầy bất ngờ, kịch tính và không ít những tình huống hài hước, dở khóc dở cười…

PV:Chào Ngọc Anh, đây có phải là bộ phim đầu tay của anh sau những ngày lăn lộn trên phim trường?

Đạo diễn Ngọc Anh: Cũng không hẳn, về dòng sitcom mình đã làm hàng trăm tập trên truyền hình như Sitcom “Nhà nông vui” vẻ trên VTV2, VTV3 và hàng chục tập phim “Phong cách sống” trên truyền hình Nhân dân cùng một số phim sitcom khác….

Tôi rất tò mò, nguồn cảm hứng từ đâu để anh mang đến một “Khát vọng tuổi trẻ” cho khán giả trong những ngày hè này?

- Trong mỗi con người chúng ta khi còn trẻ, giai đoạn tuổi hoa chắc hẳn bạn hay tôi đều đã từng một lần băn khoăn đặt câu hỏi: Mình sẽ làm gì sau khi chia tay ngôi trường cấp 3 đầy ắp những kỷ niệm của thời áo trắng, mình sẽ là ai của tương lai, mình sẽ làm gì cho cuộc sống mai sau?

Con đường lập nghiệp sẽ thật dài và nhiều khúc quanh lối rẽ, có người sẽ dũng cảm bước đi, có người sẽ chùn chân lùi lại chấp nhận một cuộc sống an phận, có người sẽ vượt lên số phận để khẳng định mình và lựa chọn cho mình một lối đi phù hợp nhất.

Cảnh trong phim Khát vọng tuổi trẻ

Tuổi trẻ luôn là quãng thời gian đẹp nhất. Là tuổi của mộng mơ, tuổi của nhớ thương, tuổi của vấp ngã, thậm chí đau đớn và thất bại. Tôi cũng đã từng có tuổi trẻ như thế và luôn đau đáu một thông điệp nhắn gửi với các bạn trẻ, dù có khó khăn thế nào cũng phải đứng lên sau khi vấp ngã, bởi bất kì vấp ngã nào trong cuộc sống cũng đều mang lại cho ta một bài học đáng giá…

Vậy nếu dành một buổi chiều thứ bảy để thưởng thức món ăn tinh thần này, khán giả sẽ nhận được gì? Một thời thanh xuân đẹp đẽ, mộng mơ hay những lần vấp ngã để hoàn thiện chính mình?

- Tôi mất 3 năm lăn lộn khắp nơi cùng với ekip để thực hiện 15 tập phim này. “Khát vọng tuổi trẻ” mong muốn gửi gắm đến các bạn trẻ đã, đang và chuẩn bị lập nghiệp những bài học, những trải nghiệm quý giá trong cuộc sống.

Đạo diễn Trịnh Ngọc Anh tại phim trường.
Đạo diễn Trịnh Ngọc Anh tại phim trường.

Cốt truyện phim sẽ xoay quanh các nhân vật: Trung, Hương, Diệu, Thắng, Vinh, Minh, Linh (em gái Trung) đều là những bạn trẻ đã và đang tìm con đường lập nghiệp cho mình. Mỗi người có một cách nghĩ, một ước mơ riêng nhưng tựu chung lại họ đều cố gắng để hướng tới một tương lai tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.

Trong phim ngoài những phận cảnh lãng mạn, những câu chuyện nhân văn, giàu ý nghĩa cuộc sống còn rất nhiều tình tiết hài hước, dí dỏm – những khoảnh khắc thực sự để khán giả có thể thư giãn trong những ngày ở nhà chống dịch.

Trong thời buổi mạng xã hội dường như đang làm lu mờ và nguội lạnh dần sự chờ đợi của khán giả đối với các bộ phim truyền hình, điện ảnh thì anh nghĩ khán giả sẽ đón nhận đứa con tinh thần của mình như thế nào?

- Phim truyền hình hay điện ảnh tôi nghĩ mỗi thể loại đều có một thế mạnh riêng và có một tầng lớp khán giả riêng ở từng thể loại. Tuy nhiên, ở “Khát vọng tuổi trẻ” tôi tự tin rằng mình sẽ mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần ngon miệng.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãy một lần nhìn lại tuổi trẻ, bạn sẽ thấy…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO