Hết kỳ nghỉ lễ, người dân khăn gói trở lại Hà Nội

Hải Đăng 03/05/2023 15:51

Sau kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, người dân từ các địa phương đã bắt đầu quay trở lại Thủ đô để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên. Ai nấy đều lỉnh kỉnh đồ đạc. Các bến xe đông đúc, tấp nập.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ngay từ đầu giờ chiều ngày 3/5, các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm... đều trong cảnh đông đúc. Các chuyến xe đều chật kín liên tục đổ về các bến xe.
1h30 chiều ngày 3/5, các chuyến xe khách chật kín liên tục đổ về Bến xe Mỹ Đình.
Tại thời điểm ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình, PV Báo Đại Đoàn Kết ngay lập tức bắt gặp chiếc xe mang BKS 97B-002.82 của nhà xe Thưởng Nga có dấu hiệu chở "nhồi nhét" hành khách. Chiếc xe này chỉ có khoảng 29 chỗ ngồi, tuy nhiên PV bắt gặp khoảng 50 người từ trên xe đi xuống, ai nấy đều tỏ ra mệt mỏi, khó chịu.
Bạn Trương An Nhi, hành khách đi trên xe mang BKS 97B- 002.82 của nhà xe Thưởng Nga cho biết, mình di chuyển từ Bắc Kạn xuống Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ. Nhưng đi trên chiếc xe ngày hôm nay chật cứng mình phải nép mình ngồi im một chỗ không còn bất kỳ khoảng trống nào cả.
"Chiếc xe này chật ních người mọi người đều phải đứng hoặc ngồi lên nhau. Tôi chắc chiếc xe này phải chở gấp đôi số lượng ghế của xe. Ai nấy đều tỏ ra mệt mỏi và khó chịu", bạn Nhi nhấn mạnh.
Hầu hết, người dân quay trở lại Hà Nội đều mang rất nhiều đồ đạc.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi sau khi di chuyển một quãng đường xa.
Tương tự, tại Bến xe Giáp Bát, lượng hành khách cũng đông đúc từ ngay đầu giờ chiều.
Tại Bến xe Giáp Bát, các cửa ra vào bến lúc nào cũng tấp nập xe.
Các xe khách chủ yếu chở người dân từ các tỉnh như Thanh Hoá, Nam Định, Ninh Bình... về Hà Nội.
Nhiều người quay trở lại Hà Nội sớm để tránh tắc đường nên ngày từ đầu giờ chiều nay các bến xe đều đã trở nên đông đúc.
Những đứa trẻ đi theo bố mẹ về thăm quê vất vả trở lại thành phố.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, quê Thanh Hóa chia sẻ, sau chuỗi ngày nghỉ lễ anh dành ngày cuối cùng di chuyển về Hà Nội từ sớm để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho công việc.
"Do bắt xe từ sớm nên việc đi lại của tôi khá thuận lợi, lượng khách trên xe cũng chật kín ghế nhưng tôi cảm thấy rất thoải mái, nhà xe cũng hồ hởi giúp đỡ khách", anh Tuấn nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết kỳ nghỉ lễ, người dân khăn gói trở lại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO