Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP HCM kiến nghị cho F1 là công nhân được đi làm

Thanh Giang 07/03/2022 16:37

Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp (KCN) TP HCM (HBA) vừa có văn bản kiến nghị gửi Bộ Y tế cho F1 là công nhân được đi làm, thậm chí F0 nếu test âm tính vẫn có thể đến nhà máy làm việc.

Theo ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA, HBA đã kiến nghị Bộ Y tế về việc công nhân là F0, nếu test âm tính vẫn có thể đến nhà máy làm việc. Lý do, biến chủng Omicron lây nhiễm nhanh và cũng nhanh khỏi, ít có trường hợp chuyển nặng.

Ông Nguyễn Văn Bé cho rằng, trường hợp 1 công nhân được xác định là F0 tại nhà máy, có nguy cơ các tổ sản xuất đó hoặc chuyền sản xuất đó bị quy vào diện F1. Nhà máy không có công nhân đi làm trong khi các DN hiện nay thiếu lao động rất trầm trọng.

Nhiều doanh nghiệp thiếu lao động trầm trọng.
Nhiều doanh nghiệp thiếu lao động trầm trọng.

HBA cũng kiến nghị khi có F0 tại nhà trọ hoặc tại nhà máy, các đối tượng có nguy cơ F1 chỉ cần thực hiện 5K, báo cơ quan y tế có trách nhiệm và báo DN. Kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, công nhân vẫn được đi làm nhưng phải ở vị trí sản xuất giãn cách giữa người với người trên 2m. Sau 5 ngày mà công nhân F1 vẫn âm tính thì được hòa nhập lao động trở lại.

Thống kê của HBA, hiện có hơn 350.000 CN tại 18 KCX - KCN và Khu Công nghệ cao thành phố đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 (tỉ lệ gần 100%) và phần lớn đã tiêm mũi 3 tăng cường.

Nói về nguyên nhân dẫn đến kiến nghi nêu trên, lãnh đạo HBA thông tin, tình trạng thiếu hụt lao động ở các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn diễn ra khá trầm trọng.

Cục thể, các DN trong KCX - KCN thành phố đăng ký nhu cầu tuyển dụng đầu năm 2022 là 51.000 lao động. Trong đó, DN vốn đầu tư nước ngoài khoảng 41.000 người, DN trong nước khoảng 10.000 người. Nhu cầu lao động phổ thông khoảng 35.000 người, lao động có tay nghề - trung cấp nghề khoảng 12.300 người và lao động có trình độ từ đại học trở lên khoảng 3.400 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP HCM kiến nghị cho F1 là công nhân được đi làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO