Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây Đắk Lắk: Lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Tuấn Anh 20/03/2018 08:00

Bên cạnh hàng trăm giáo viên hợp đồng thấp thỏm lo lắng vì ngày ngày trông ngóng phương án giải quyết của các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk thì nhiều người khác sau khi lỡ đưa tiền cho ông Huỳnh Bê- hiệu trưởng (Trường THCS Ngô Mây) lo công việc đang tìm mọi cách liên lạc để đòi lại.

Đã hơn 2 năm nay, sau ngày đưa 120 triệu đồng tiền mặt cho ông Huỳnh Bê lo công việc cho con, không ngày nào là ông Nguyễn Văn Minh (trú tại xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) hết buồn phiền, mệt mỏi vì phải chạy theo ông Bê để đòi lại tiền. Trước sự quanh co, lẩn trốn của ông Bê, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Krông Pắk tố cáo ông Huỳnh Bê lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo của ông Minh, năm 2016 gia đình ông có nguyện vọng xin việc cho con. Nghe người giới thiệu ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, ông Minh tìm đến trình bày và được ông Bê hứa giúp đỡ nhận về trường, nhưng phải nộp số tiền 140 triệu đồng. Để tạo lòng tin, ông Bê nhận trước 70 triệu đồng và cho biết khi nào có quyết định biên chế ông Minh phải đưa đủ số tiền.

Sau 3 lần lấy 120 triệu đồng từ ông Minh và hứa đến tháng 7/2017, con ông Minh sẽ đi dạy và được nhận lương trong tháng 7. Thế nhưng hết tháng 7, con ông Minh không có quyết định biên chế. Biết bị lừa, ông Minh đã nhiều lần tìm gặp ông Bê đòi lại tiền nhưng ông Bê lẩn trốn. Tất cả số tiền này đều được ông Bê ký nhận vào giấy mượn tiền.

Nghe lời một số người “cò việc” thầy giáo Hồ Văn Thông (giáo viên Thể dục) đã tìm đến trường THCS Ngô Mây để xin đi dạy. Thế nhưng lúc này trường có 20 lớp thì có đến 7 giáo viên dạy thể dục được hiệu trưởng nhận vào. Thầy Thông chua xót cho biết: “Theo lời chỉ dẫn của một số người, nếu có 160 triệu đồng sẽ chạy được một “chân” vào biên chế tại bất cứ trường nào trong huyện Krông Pắk. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nghĩ bao nhiêu năm đèn sách, ra trường cũng muốn tìm được một chỗ làm cho ổn định. Theo lời giới thiệu gia đình tôi đã chạy vạy vay mượn khắp nơi, đưa cả sổ đỏ đi vay ngân hàng để đủ tiền đưa cho môi giới. Hiệu trưởng với người chạy việc hứa hẹn lương khởi điểm là hơn 3 triệu đồng, nhưng thực tế vào trong trường dạy, tôi chỉ được trả có 1,2 triệu đồng. Trái lại với những hứa hẹn, khi nhận công tác, tôi chỉ là giáo viên hợp đồng ngắn hạn. Ký hợp đồng từ tháng 2/2015 đến tháng 11/2016, tôi bị chấm dứt hợp đồng mà không có lý do”.

Không chỉ ăn chặn tiền lương, hứa hẹn vào biên chế cho các giáo viên hợp đồng, ông Huỳnh Bê còn bị tố cáo nhận tiền chạy việc cho người có nhu cầu. Như trường hợp người dân tố cáo ông Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái của bà C.T.L (trú tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) vào dạy tại Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk.

Sau nhiều lần hứa hẹn, ông Bê không thực hiện được như cam kết, thế nhưng khi bà L. đòi lại tiền thì ông nhất định không trả. Quá bức xúc, bà L. đã làm đơn tố cáo gửi lên Công an huyện Krông Pắk. Theo tài liệu bà L. cung cấp, trước đó, vào tháng 9-2016, ông Huỳnh Bê có viết một tờ “giấy nhận tiền để xin việc” cho con gái bà vào làm giáo viên tại Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết: cuối năm 2017, công an huyện nhận được đơn của bà L. tố cáo ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk), về việc nhận tiền để lo việc.

Sau khi nhận được đơn thư của công dân, Công an huyện đã cho mời ông Huỳnh Bê lên làm việc. Sau khi được mời lên làm việc, ông Bê thừa nhận “giấy nhận tiền để xin việc” mà bà L. cung cấp do chính ông viết, ký nhận. Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận mình nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại.

“Do vụ việc phức tạp nên sau đó Cơ quan CSĐT đã báo cáo và nhận được chỉ đạo của công an tỉnh sớm làm rõ tin báo. Chúng tôi đang cố gắng trong thời gian sớm nhất ra kết luận vụ việc”- lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk cho biết.

Liện quan đến sự việc ông Nguyễn Văn Minh gửi đơn tố cáo, công an huyện cũng đã tiếp nhận đơn. Tuy nhiên, ông Minh còn cung cấp một số giấy vay tiền, giấy nhận nợ, khất nợ mà không có giấy tờ nhận tiền chạy việc nên công an huyện hướng dẫn ông Minh khởi kiện ra tòa để đòi tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây Đắk Lắk: Lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO