Hình ảnh 5 anh em trong đồ bảo hộ về tiễn cha lần cuối khiến nhiều người xúc động

Nguyễn Quốc 27/07/2021 16:12

Hình ảnh 5 anh em mặc đồ bảo hộ được xe cứu thương chở về dự lễ an táng người cha quá cố khiến nhiều người xúc động.

Trước khi đi, 5 người này được trang bị đồ bảo hộ, xịt khử khuẩn để đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 27/7, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế), Khu trưởng khu cách ly T4 cho biết, có 5 anh em ruột đang trong thời gian cách ly tập trung vừa được cho tvề để dự lễ an táng người cha quá cố, sau đó được đưa trở lại khu cách ly theo quy định.

"Sau khi xem xét đơn công dân đang cách ly tại Khung T4, cũng như trong thời gian cách ly 5 người này đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đồng ý cho những người trên về thắp hương tiễn cha lần cuối", Thiếu tá Trần Lưu Lộc cho biết.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc thông tin, trong suốt quá trình 5 công dân này về dự lễ an táng cha, tất cả đều được trang bị đồ bảo hộ, xịt khử khuẩn trên nguyên tắc đảm bảo mọi quy định phòng, chống dịch. Trước khi đưa 5 người này về, khu cách ly đã liên hệ với các đơn vị liên quan, Trung tâm y tế huyện Phú Vang bố trí xe đưa, đón. Kinh phí cho chuyến đi này được miễn phí hoàn toàn.

5 anh em đang trong thời gian cách ly tập trung được tạo điều kiện về dự lễ an táng cha.

Trước đó, anh Văn Nam (37 tuổi, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có đơn xin Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế tạo điều kiện để 5 anh em đang cách ly tập trung tại khung T3 và T4 về quê thắp hương, tiễn người cha quá cố lần cuối để làm tròn bổn phận của một người con.

Trong đơn anh Nam cũng khẳng định sẽ chấp hành nghiêm các quy định về dịch tễ và hứa sẽ quay trở lại để cách ly tập trung đủ thời gian theo quy định.

Như đã đưa tin, tối 25/7, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế), Khung trưởng khu cách ly T4 cho biết, các cán bộ chiến sĩ của đơn vị vừa hỗ trợ, giúp đỡ 4 anh em ruột có cha qua đời lập bàn thờ vọng ngay trong phòng cách ly.

Theo đó, 4 anh em ruột gồm Văn Nam (37 tuổi); Văn Hoàng (33 tuổi); Văn Rin (32 tuổi) và Văn Thị Phương (22 tuổi) quê ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh trở về cách ly tại khu cách ly T4 từ ngày 19/7.

Ngoài ra, một người anh em khác của 4 người này là Văn Lạc (29 tuổi) về từ TP Đà Nẵng đang được cách ly tại khu cách ly T3.

Trong quá trình cách ly tập trung tại đây thì anh Nam và những người còn lại nhận được thông tin bố mình qua đời. Nắm được thông tin, các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Khung cách ly T4 đã giúp đỡ, hỗ trợ lập bàn thờ vọng ngay trong phòng cách ly để mấy anh em chịu tang bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh 5 anh em trong đồ bảo hộ về tiễn cha lần cuối khiến nhiều người xúc động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO