HLV Park Hang Seo: Kết quả hòa hôm nay không thể khiến tôi hài lòng

B.Phúc (tổng hợp) 08/05/2022 21:46

Những chia sẻ của HLV Park Hang Seo cũng như các cầu thủ U23 Việt Nam sau trận đấu khó khăn với U23 Philippines.

U23 Việt Nam dù ép sân nhưng vẫn bị U23 Philippines cầm hòa 0-0 ở bảng A bóng đá nam SEA Games 31. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo có buổi trả lời giới truyền thông.

U23 Việt Nam đã khởi đầu tưng bừng và dồn ép đối thủ về phòng ngự. Tiến Linh, Công Đến và Hoàng Đức đều có những cơ hội đẹp nhưng không thể ghi bàn ở hiệp 1. Sang hiệp 2, U23 Việt Nam chơi nỗ lực và cũng có những tình huống nguy hiểm, tuy nhiên Tiến Linh cùng các đồng đội đều dứt điểm không chính xác. Lối chơi phòng ngự chắc chắn và lăn xả giúp U23 Philippines giữ được kết quả hòa 0-0 chung cuộc.

Sau hai lượt trận bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Philippines tiếp tục dẫn đầu bảng với 4 điểm (hiệu số 4-0) còn U23 Việt Nam đứng thứ hai với 4 điểm (hiệu số 3-0). Ở lượt trận thứ ba ngày 10/5, U23 Philippines gặp U23 Myanmar ở trận đấu khó khăn, còn U23 Indonesia đối đầu U23 Timor Leste.

HLV Park Hang Seo không hài lòng với lối đá phòng ngự của U23 Philippines. Ảnh: Dân Trí.

HLV Park Hang Seo: Kết quả hòa hôm nay không thể khiến tôi hài lòng

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho rằng U23 Philippines đã phòng ngự quá tiêu cực: "Hòa không phải là kết quả tốt nhất với chúng tôi nhưng mọi người có thể nhận thấy U23 Philippines đã chủ động chơi phòng ngự số đông. Tôi thường xuyên đối diện với điều này từ cả cấp độ đội tuyển quốc gia, lý do thì rất nhiều, tôi không thể nói hết ở đây. Tôi chỉ có thể nói rằng U23 Việt Nam đã cố gắng hết sức. Sắp tới, đội được nghỉ 5 ngày, chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để giành kết quả tốt nhất cho những trận đấu tới".

Ở bảng B bóng đá nam SEA Games 31 hôm qua, U23 Thái Lan đã bất ngờ thua 1-2 U23 Malaysia. Nếu giành vé vào bán kết, đội bóng xứ Chùa Vàng chỉ có thể có được ngôi nhì bảng B và hoàn toàn có thể sớm gặp U23 Việt Nam, nếu đoàn quân HLV giành ngôi nhất bảng A.

Theo HLV Park Hang Seo:Mỗi vị trí tôi chọn 2 cầu thủ để có thể lựa chọn nhân sự cho mỗi trận đấu. Tất nhiên, Hoàng Đức và Hùng Dũng có kinh nghiệm hơn hẳn các đồng đội trẻ tuổi nhưng đội bóng luôn có sự chuẩn bị. Ngay cả khi Hoàng Đức, Hùng Dũng hay những cầu thủ quá tuổi không thể ra sân vì những lý do nào đó, đội bóng vẫn phải thi đấu với những phương án khác. Bóng đá luôn có những biến số và toàn đội đã có những sự chuẩn bị.

Kết quả hòa hôm nay không thể khiến tôi hài lòng. Những trận đấu như thế này là cơ hội để chúng tôi đưa ra chiến thuật hợp lý khi gặp những đối thủ tương tự như vậy trong tương lai. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khắc phục điều này trong những trận đấu kế tiếp.

Tỷ số hòa Philippines là kết quả không như mong muốn nhưng quả thật Philippines đã chơi phòng ngự tốt với đội hình lùi sâu, thật khó để xuyên phá hàng phòng ngự như vậy. ĐT quốc gia Việt Nam cũng gặp khó khăn trước những đội bóng như vậy. Tới đây U23 Việt Nam có vài ngày nghỉ không phải thi đấu, tôi sẽ tìm cách khắc phục những điểm yếu của đội.

Kết quả trận Malaysia và Thái Lan không ảnh hưởng đến trận đấu hôm nay của U23 Việt Nam.

HLV U23 Philippines: Hòa U23 Việt Nam không khác gì chiến thắng

HLV Norman Fegidero (Philippines) cho biết: Đối với chúng tôi, kết quả hòa là thành công bởi vì Việt Nam là đội mạnh nhất bảng cũng như cả giải đấu.

Trời mưa cũng tạo lợi thế cho chiến thuật của chúng tôi, bởi vì rất khó để phòng ngự trước Việt Nam nếu trong điều kiện thời tiết bình thường, mưa đã tạo lợi thế cho chúng tôi. Trước trận chúng tôi đã chuẩn bị chiến thuật phòng thủ vì tôi biết Việt Nam sẽ tấn công rất nhiều.

Cũng theo HLV Norman Fegidero (Philippines), mục tiêu của chúng tôi là vào được bán kết, nên trận hoà này không khác gì một trận thắng với U23 Philippines. Giờ đây, chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu trước mắt với Myanmar để có thể hoàn thành mục tiêu tiến vào bán kết.

U23 Việt Nam có trận đấu khó khăn hơn dự kiến trước U23 Philippines. (Ảnh: VOV).

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Philippines chơi rất kiên cường, U23 Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng không thể có chiến thắng. Chúng tôi rất tiếc nuối và buồn khi không thể chiến thắng.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Chúng tôi sẽ quên ngay đi trận hòa thất vọng này để tập luyện chăm chỉ, hướng đến 2 trận đấu còn lại của vòng bảng. Việc được thi đấu dưới sự cổ vũ của 17.000 khán giả là điều thực sự xúc động. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ khi hôm nay không thể chiến thắng. Tôi muốn nhắn nhủ đến khán giả hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi vì giải đấu vẫn còn dài và trước mắt vẫn còn 2 trận đấu vòng bảng.

U23 Việt Nam bất phân thắng bại với U23 Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Kết quả hòa hôm nay không thể khiến tôi hài lòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO