Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn năm 2021

Lan Hương 25/10/2021 11:15

Trong khuôn khổ Dự án “Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi đối với nạn nhân bom mìn” năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ gia đình nạn nhân bom mìn tại 2 xã Tịnh Sơn và Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh.

Theo nhu cầu của các hộ gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ mỗi hộ gia đình 10 triệu đồng tùy theo nhu cầu khả năng của từng gia đình. Cụ thể, 5 hộ hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản, 3 hộ chăn nuôi heo sinh sản, gia cầm và buôn bán nhỏ 2 hộ với tổng trị giá là 100 triệu đồng.

Hoạt động hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi tai nạn bom mìn, vật liệu nổ gây ra, có điều kiện phát triển sinh kế, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Chương trình Dự án hỗ trợ sinh kế từ nguồn tài trợ của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai.

Quảng Ngãi là một trong những địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề bởi ô nhiễm bom mìn. Theo số liệu thống kê, tỉnh có trên 20% diện tích đất tự nhiên bị ô nhiễm với hơn 17.500 tấn bom còn sót lại trong lòng đất, ao hồ, ven biển.

Tính từ năm 1975 đến nay, toàn tỉnh có gần 2.300 nạn nhân bị tai nạn do bom mìn sau chiến tranh, trong đó, có gần 1.400 người chết; gần 1.600 người bị thương tật. Nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng. Không năm nào trên địa bàn Quảng Ngãi lại không xảy ra những tai nạn bom, mìn thương tâm.

Phần lớn các nạn nhân là trụ cột chính đã trở thành gánh nặng cho gia đình, người thân; vì vậy, họ rất cần được cộng đồng, xã hội sẻ chia để có thêm động lực vượt qua nỗi đau, mất mát, tiếp tục sống có ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO