Hoa hậu đầu tư chứng khoán: Đôi khi phải 'xóa app' cho đỡ nặng đầu

Thái Hưng (tổng hợp) 18/03/2022 09:56

"Hôm nay xanh thì vui vẻ, hôm nào đỏ thì buồn ơi là buồn mặc dù tất cả chỉ là con số thôi nhưng rất dễ chạm vào cảm xúc của mỗi người", hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ tại Khớp Lệnh của VTV24 Money.

Chốt lãi không bao giờ sai

Mới đây, tại chương trình livestream Khớp Lệnh của VTV24 Money, Hoa hậu Ngọc Hân đã chia sẻ về cách đầu tư trên thị trường chứng khoán của bản thân vào ngày 17/3.

Trong phần chia sẻ nhanh với host của chương trình, hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ, cô bắt đầu đầu tư chứng khoán từ năm 2017.

Ngọc Hân cho hay danh mục của cô cũng có lúc lãi, có lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất có tới 150%. Tuy nhiên cũng có khi lỗ nhất lên tới 25% tài khoản. Sau 5 năm tham gia thị trường, Ngọc Hân cho rằng "Chốt lãi không bao giờ sai!"

Hoa hậu Ngọc Hân.

Hoa hậu tiết lộ, cô đang đầu tư 50% số vốn của bản thân trong thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, Ngọc Hân khẳng định việc đầu tư chứng khoán không hề dễ dàng nhất là khi bị cảm xúc chi phối. "Hôm nay xanh thì vui vẻ, hôm nào đỏ thì buồn ơi là buồn mặc dù tất cả chỉ là con số thôi nhưng rất dễ chạm vào cảm xúc của mỗi người", Ngọc Hân nói.

Đôi khi phải xóa app cho đỡ nặng đầu

Theo Hoa hậu Ngọc Hân khẩu vị đầu tư mỗi người mỗi khác và cô phân bổ danh mục rất rõ ràng. Cô dành 2/3 vốn vào những mã cổ phiếu tốt đều đầu tư dài hạn vì thường đặt lòng tin vào những doanh nghiệp có uy tín ở Việt Nam để đầu tư dài hạn. "Khi có thời gian ở nhà vì nghỉ dịch thì tôi chơi lướt sóng, còn bình thường khi không có thời gian thì tôi lựa chọn đầu tư dài hạn", Ngọc Hân chia sẻ.

Hoa hậu Ngọc Hân nói: "Lướt sóng rất khó, ngay cả với các chuyên gia. Các nhà đầu tư lâu đời nhất tổng kết là: những người thành công nhất là những người đầu tư lâu dài, theo dạng tích sản. Câu chuyện đó đã thay đổi hẳn phong cách đầu tư của tôi. Khi đầu tư dài hạn, chọn các mã cổ phiếu tốt, tôi cảm thấy vừa nhàn hơn, vừa có hiệu quả lâu dài hơn, khối tài sản tốt hơn.

Chia sẻ về hành trình đầu tư, hoa hậu Ngọc Hân cho biết cô từng nhận được rất nhiều lời "phím hàng" từ chủ tịch này, tổng giám đốc kia nhưng những nguồn tin như vậy thường không đem lại hiệu quả đầu tư như mong muốn.

"Có thể bản thân chính lãnh đạo doanh nghiệp cũng không thể nào chắc chắn được việc lên xuống của cổ phiếu vì thực ra giá cổ phiếu còn chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khách quan khác.

Đã từng thua lỗ một khoản khá lớn

Trước đó, trả lời phỏng vấn Dân Việt, Hoa hậu Ngọc Hân cho hay cô mê làm việc, và khi làm, tôi nhận ra những lĩnh vực mình tham gia rất gần nhau, thứ này bổ trợ cho thứ khác. Tôi cũng đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc đối ngoại cho một tập đoàn kinh tế lớn, đảm nhiệm vai trò kết nối, quảng bá sản phẩm cho họ. Nhờ công việc này, tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều CEO. Họ tư vấn và giới thiệu cho tôi rất nhiều cơ hội công việc khác.

Tôi từng đầu tư cổ phiếu rồi, và thua lỗ một khoản khá lớn. Điều này, tôi chưa chia sẻ với ai và chính bố mẹ tôi cũng không biết cụ thể. (cười). Thất bại ấy khiến tôi nhận ra khi chưa giỏi ở một lĩnh vực, mình không nên mạo hiểm mà cần có sự học hỏi và nhờ chuyên gia tư vấn.

"Thất bại là mẹ thành công". Hiện tại tôi đã biết rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình, biết cách kiểm soát rủi ro và lấy lại tất cả những gì đã mất. Không những thế, đây còn là lĩnh vực giúp tôi có khoản lợi nhuận khá đều đặn.

Theo VTV24 Money
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu đầu tư chứng khoán: Đôi khi phải 'xóa app' cho đỡ nặng đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO