Học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày 4/5

Khánh Ly 03/05/2021 19:05

Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ tạm dừng cho học sinh đến trường từ ngày mai, 4/5 và chờ các thông báo tiếp theo. Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số địa điểm trên địa bàn.

Chiều 3/5, ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, bến xe Mỹ Đình và 1 chung cư tại quận Nam Từ Liêm

Tại sảnh đến quốc tế A2, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, báo cáo nhanh với Chủ tịch UBND TP đại diện đơn vị cho biết, việc đón khách quốc tế được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình; khách có lối đi riêng và lực lượng quân đội phối hợp chặt chẽ để đưa đón về các khu cách ly tập trung. Lực lượng chức năng ở đây cũng sẵn sàng các phương án, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi tiếp xúc với khách nhập cảnh.

Chủ tịch UBND TP nhắc nhở: “Phải tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình đón, cách ly với khách quốc tế. Không được chủ quan”.

Làm việc với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, với diễn biến mới của dịch bênh, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ra các công điện chỉ đạo nhắc nhở không được phép lơ là, chủ quan, gắn với trách nhiệm cá nhân tổ chức trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Thành ủy, UBND TP cũng liên tục có chỉ đạo để thực hiện hiệu quả các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Lưu ý, sau nghỉ lễ là thời điểm TP phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh lây lan cao, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao và hoan nghênh Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động trong công tác chống dịch; hoạt động nề nếp, hiệu quả, phối hợp với CDC Hà Nội trong giám sát, chủ động các phương án. Qua khảo sát thực tế tại Cảng HKQT Nội Bài cho thấy việc chấp hành chống dịch tại ga quốc tế và ga quốc nội rất nghiêm túc.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh và đề nghị Cảng HKQT Nội Bài không chủ quan, lơ là chống dịch bởi trong dịp này người trở về Thủ đô sau nghỉ lễ rất lớn với khoảng từ 60-80 nghìn người trung bình mỗi ngày qua Cảng HKQT Nội Bài, nguy cơ lây nhiễm không thể chủ quan.

Ông Chu Ngọc Anh đề nghị Cảng HKQT Nội Bài tăng cường hơn nữa các biện pháp chống dịch, thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế; đặc biệt theo dõi phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt; phát huy những điểm đã làm, chủ động chống dịch.

“Việc quyết liệt này sẽ giảm thiểu nguy cơ rủi ro, bảo đảm an toàn cho Thủ đô khi người dân quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ và là tiền để để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến kiếm tra công tác phòng chống dịch tại bến xe Mỹ Đình và chung cư Dolphin Plaza (quận Nam Từ Liêm).

Cũng liên quan đến dịch Covid-19, chiều nay, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã quyết định tạm dừng việc học sinh các cấp học đến trường kể từ ngày mai, 4/5.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP sau kỳ nghỉ Lễ 30-4 và 1-5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3/5/2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Hà Nội đã quyết định cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày 4/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO