Học sinh Hà Tĩnh sẽ học song hành trực tuyến và trực tiếp

Hạnh Nguyên 11/09/2021 17:21

Ngày 15/9, học sinh tỉnh này sẽ trở lại trường học và duy trì song song 2 phương án, vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến.

Liên tiếp trong 3 ngày qua (từ 9-11/9) Hà Tĩnh không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào. Trước tình hình mới, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu, dự kiếnkho ảng ngày 15/9, học sinh tỉnh này sẽ trở lại trường học và duy trì song song 2 phương án, vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến.

Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hà Tĩnh đã quyết định cho học sinh học trực tuyến, bậc tiểu học và mầm non tạm thời chưa tổ chức dạy học. Tuy nhiên, những ngày gần đây, địa phương đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nhiều ngày liên tiếp không xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng.

Học sinh Hà Tĩnh hào hứng bước vào năm học mới.

“Để đảm bảo các yếu tố trong phòng, chống dịch, UBND tỉnh giao liên ngành GD&ĐT và Y tế hướng dẫn các nhà trường linh hoạt theo từng diễn biến kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp buộc phải học trực tuyến; khi dịch ổn định hơn, thực hiện phương án vừa học trực trực tiếp, vừa trực tuyến. Đến thời điểm trở lại trạng thái bình thường, khi chúng ta hoàn toàn yên tâm trong kiểm soát dịch thì các cháu sẽ được học bình thường” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao các ngành liên quan tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi trở lại trường.

Theo đó, yếu tố đầu tiên là đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện tốt quy định 5K. Điều cốt yếu là phải hạn chế tối đa sự tương tác giữa học sinh với nhau, bắt đầu từ khi đến trường, trong học tập, trong sinh hoạt, trong các giờ chơi đến lúc ra về….

Phụ huynh dọn dẹp chuẩn bị cho con em vào học.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở GD - ĐT cần hướng dẫn các nhà trường phải có sự thay đổi trong việc xây dựng kế hoạch để chia ca, giãn việc đến trường giữa các khối lớp một cách phù hợp; bố trí sắp xếp, lựa chọn, cơ cấu các môn học một cách hợp lý.

Phải lựa chọn 1 số bộ môn để học trực tiếp, một số bộ môn chuyển sang học trực tuyến. Và khi học trực tuyến, phải đảm bảo được việc giám sát học sinh, cần kiểm tra, theo dõi, đánh giá kịp thời.

Ngoài ra, tại thông báo kết luận số 186/TB-BCĐ, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cũng khẳng định, về hoạt động dạy học năm học 2021-2022, Sở GD - ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng phương án tổ chức hoạt động dạy học (bao gồm các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập) phù hợp, đảm bảo an toàn, thích ứng với diễn biến tình hình bệnh trên địa bàn.

Tại thông báo này, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh giáo dục (theo hướng dẫn liên ngành Sở GD- ĐT và Sở Y tế).

Từ 6h ngày 12/9/2021, các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa (yêu cầu không phục vụ quá 2 khách hàng trong cùng 1 thời điểm và tối đa không quá 4 người trong 1 phòng/tiệm kinh doanh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hà Tĩnh sẽ học song hành trực tuyến và trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO