Học viện Tài chính đứng thứ 2 trong các trường được kiểm định chất lượng

Hương Lan 03/03/2017 15:51

Theo kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, Học viện Tài chính đã đạt 54/61 tiêu chí theo Quy định của Bộ GD&ĐT, với tỷ lệ 88,52% đứng thứ 2 trong số 30 trường ĐH đã được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn quốc gia (sau Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội đạt 92%).

Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Học viện Tài chính.

Ngày 3/3 tại Hà nội, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Học viện Tài chính.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội, Học viện Tài chính đã quyết định thành lập Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, thành lập Hội đồng tự đánh giá và triển khai công tác tự đánh giá ngay từ năm 2006 theo quy định của Luật Giáo dục và sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đến năm 2008, Báo cáo tự đánh giá đã hoàn thành, gửi Cục Khảo thí và quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT.

Từ năm 2009 đến nay, Học viện liên tục chỉnh sửa, bổ sung và cập nhập theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và làm thủ tục đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức đánh giá ngoài tại Học viện Tài chính.

Được sự đồng ý của Bộ GD&ĐT, tháng 4/2016 Học viện đã mời Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam tiến hành thẩm định báo cáo tự đánh giá của Học viện Tài chính.

Ngày 14/1, Đoàn khảo sát đã có báo cáo tóm tắt quá trình đánh giá với Hội đồng KĐCLGD quốc gia đồng thời trả lời các vấn đề mà Hội đồng cần làm rõ trong Báo cáo tự đánh giá cũng như kết quả khảo sát của Đoàn đánh giá tại HVTC.

Kết quả là Học viện Tài chính đã đạt 54/61 tiêu chí theo Quy định của Bộ GD&ĐT, với tỷ lệ 88,52% đứng thứ 2 trong số 30 trường ĐH đã được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn quốc gia (sau Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội đạt 92%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học viện Tài chính đứng thứ 2 trong các trường được kiểm định chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO