Hội nghị Hiệp hội Khu công viên khoa học Châu Á lần thứ 21

Quốc Định 12/10/2017 16:10

Hội nghị thường niên Hiệp hội Khu công viên khoa học Châu Á lần thứ 21 (ASPA 21) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 đến 21/10/2017 tại TP HCM.

Quang cảnh buổi họp báo.

Hội nghị với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 90 đại biểu nước ngoài đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Liên Bang Nga, Butan, Đài Loan, Singapore… Thông tin được PGS-TS Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao TP HCM nêu tại buổi họp báo ngày 12/10.

Đây là sự kiện nổi bật nhất của Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á (ASPA) hằng năm, quy tụ các nhà quản lý Khu Công viên khoa học – Khu Công nghệ cao, nhà khoa học có uy tín và lãnh đạo cao cấp của các tổ chức khoa học – công nghệ trong khu vực Châu Á và trên thế giới.

Chủ đề chính của Hội nghị năm nay “Công viên Khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia”.

Có 28 tham luận được trình bày bởi các diễn giả trong và ngoài nước, trong đó có 5 tham luận ở phiên chính và 23 tham luận ở các phiên song song bao gồm: Công viên Khoa học trong khoa học sự sống và phát triển công nghệ hướng tới chất lượng cuộc sống tốt hơn; Công viên Khoa học Châu Á: Cơ hội hợp tác phát triển; Quỹ đầu tư mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp trong khu công viên khoa học; IoT trong khu công viên khoa học: Một mô hình Smart City mới; Ứng dụng năng lượng tái tạo cho phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Hội nghị là cơ hội để giao lưu, trao đổi những mô hình, tổ chức mới trong các khu Công viên Khoa học, đô thị khoa học ở Châu Á. Trong thời điểm hiện nay, khi những yếu tố của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đi vào đời sống, công nghiệp, tốc độ và tác động của nó rất mạnh mẽ đến đời sống, sinh hoạt xã hội, định hướng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Hiệp hội Khu công viên khoa học Châu Á lần thứ 21

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO