Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V

Ngọc Minh 25/07/2018 16:52

Từ ngày 2 - 4/8, tại TP Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V.

Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V

Quang cảnh cuộc họp báo.

Hội trại lần này có chủ đề “Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ - Hành động vì cộng đồng” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Tham dự Hội trại có 511 đại biểu tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tiêu biểu trong toàn quốc và các đại biểu quốc tế đến từ 7 Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia trên thế giới: Lào, Campuchia, Thái Lan, Mianmar, Malaysia, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày 25/7, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An cho biết: Đây là sự kiện được tổ chức 5 năm một lần nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp, cống hiến của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên trong các hoạt động nhân đạo.

Theo bà An, Hội trại nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị nhân đạo do lực lượng tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ đóng góp, cống hiến cho xã hội, từ đó lôi cuốn toàn xã hội tham gia các hoạt động nhân đạo với tinh thần tình nguyện.

Tại đây, các tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ sẽ tiến hành thăm tặng quà người nghèo và gia đình chính sách. Trao tặng công trình nhân đạo (5 ngôi nhà Chữ thập đỏ) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP Cần Thơ; thăm tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo cho các hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh (do các thành viên nòng cốt trong Mạng lưới Tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc tổ chức trước khi chính thức ra mắt tại Hội trại).

Ngoài ra, nhân dịp này, hơn 180 gương mặt tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo giai đoạn 2013 - 2018 sẽ được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, Mạng lưới tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc (Red Volunteer) cũng được ra mắt với 50 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội trại Tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO