Hơn 120 nhà nghiên cứu khoa học dự Hội nghị Vật lý, lý thuyết toàn quốc

Xuân Hiếu 03/08/2018 20:26

Vừa qua, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), TP Quy Nhơn, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Viện Vật lý (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) khai mạc Hội nghị Vật lý, lý thuyết toàn quốc lần thứ 43.

Hơn 120 nhà nghiên cứu khoa học dự Hội nghị Vật lý, lý thuyết toàn quốc

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị quy tụ 120 nhà nghiên cứu Vật lý lý thuyết trên toàn quốc tham dự, hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 14 năm 2018 với 12 hội thảo và 6 trường học chuyên đề.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS. Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam): “Từ khi xây dựng đến nay, trung tâm ICISE đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ tâm huyết và giúp đỡ thiết thực về tinh thần và vật chất của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, các thế hệ lãnh đạo tỉnh Bình Định qua các nhiệm kỳ cũng như các sở, ban, ngành của tỉnh. Chào mừng 120 nhà nghiên cứu Vật lý lý thuyết trên toàn quốc về dự hội nghị. Trung tâm ICISE, là một nơi lý tưởng để các ý tưởng mới được đưa ra thảo luận trong bầu không khí thân tình”.

Trong 3 ngày diễn ra Hội thảo, 120 nhà nghiên cứu Vật lý lý thuyết đến từ các Viện nghiên cứu, Trường đại học trên toàn quốc sẽ trình bày các nghiên cứu của mình về các chuyên đề: vật lý phân tử, quang lượng tử và thông tin lượng tử, vật lý về vật chất ngưng tụ và vật chất vật mềm, hạt, hạt nhân và vật lý astro… Có 25 báo cáo tại hội trường và 66 áp phích về vật lý lý thuyết được trình bày tại hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 120 nhà nghiên cứu khoa học dự Hội nghị Vật lý, lý thuyết toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO