Hơn 300 người ở Đồng Nai kẹt tại Long An đã được về quê

Đoàn Xá 28/07/2021 11:58

Sau nhiều giờ bị kẹt lại dù có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính với Covid-19, hơn 300 công nhân từ Đồng Nai "quá giang" qua địa bàn tỉnh Long An để về quê ở các tỉnh miền Tây đã được hỗ trợ qua chốt.

Sáng 28/7, lực lượng chức năng tỉnh Long An và TP HCM đã phối hợp đưa hơn 300 người ở miền Tây bị kẹt ở chốt kiểm dịch huyện Bến Lức (tỉnh Long An) giáp với huyện Bình Chánh (TP HCM) về quê.

Trước đó, trưa ngày 27/7, những người này (hầu hết là công nhân) làm việc ở tỉnh Đồng Nai nhưng chạy xe gắn máy về quê đã không được qua chốt kiểm soát Covid-19 nằm trên quốc lộ 1A tại huyện Bến Lức do tỉnh Long An phong tỏa tất cả các tuyến đường giáp ranh với TP HCM dù họ đều có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính với Covid-19. Trong khi đó, tại chốt ở phía địa bàn TP HCM, những người này cũng không được quay về mà chỉ được hỗ trợ để di chuyển trở lại Đồng Nai.

Sau khoảng 10 giờ đồng hồ bị kẹt lại giữa 2 chốt kiểm dịch trên tuyến quốc lộ 1A này, những người này cuối cùng cũng được lực lượng chức năng của tỉnh Long An và TP HCM phối hợp để đưa về nhiều tỉnh thành khác của miền Tây. Cụ thể, người và phương tiện (xe gắn máy) của hơn 300 người này được xe chuyên dụng quân đội của TP HCM đưa về nhiều tỉnh khác ở khu vực miền Tây, trong đó có người ở tỉnh Cà Mau với quảng đường gần 400 km. Ngoài ra, lực lượng công an tỉnh Long An cũng phối hợp để việc di chuyển những xe này được thuận tiện.

Theo đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An thì mấy ngày qua lực lượng công an tỉnh này thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, cương quyết phong tỏa toàn bộ các ngả đường từ TP HCM qua Long An, bao gồm cả quốc lộ 1A. Chỉ có phương tiện xe cấp cứu, thi hành công vụ, hàng hóa thiết yếu có giấy lưu hành mới được qua chốt. Những người dân di chuyển bào địa bàn tỉnh Long An, gồm cả người dân Long An có giấy xét nghiệm test nhanh cũng không được. Tuy nhiên, sau đó tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo nên chính quyền tỉnh Long An phối hợp với TP HCM cùng các tỉnh thành khác có người dân bị kẹt đã cho phép xe quân đội đưa người dân về, không được tự ý chạy trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 300 người ở Đồng Nai kẹt tại Long An đã được về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO