Hơn 33 nghìn trẻ em được chăm sóc và khám mắt miễn phí

Minh Long 22/09/2017 11:51

Sáng 22/9 tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential đã tổ chức Lễ phát động “ Hưởng ứng chương trình nâng cao nhận thức bảo vệ, chăm sóc mắt cho trẻ em tiểu học” đồng thời ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với Prudential.


Quang cảnh Lễ phát động.

Theo đó, dự án “ Nâng cao nhận thức bảo vệ, chăm sóc mắt cho trẻ em tiểu học tại Hà Nội và TP Hồ Chí minh” sẽ được triển khai thực hiện năm 2017 đến tháng 8/2018 với tổng kinh phí 122,4 USD, trong đó Prudential tài trợ 101,200 USD, kinh phí còn lại do hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em đối ứng.

Dự kiến sau khi dự án kế thúc sẽ có 30.000 lượt trẻ em và gia đình được nâng cao nhận thức thông qua hoạt động truyền thông tại cộng đồng, 88 giáo viên và nhân viên y tế học đường được nâng cao nhận thức về chăm sóc, bảo vệ mắt cho trẻ em và tuyên truyền viên tại trường học; 80 trẻ em nhóm nòng cốt được nâng cao nhận thức và chăm sóc, bảo vệ mắt; 4.200 trẻ em được khám phân loại và tư vấn các bệnh của mắt.

Phát biểu tại buổi Lễ Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan cho biết, hiện nay các vấn đề về mắt của trẻ em, đặc biệt là các tật khúc xạ về mắt ở trẻ em sống tại các khu đô thị hiện vẫn tăng. Nếu không được can thiệp kịp thời sẽ để lại hậu quả khôn lường. Chính vì vậy việc khám sàng lọc và trang bị kiến thức cơ bản về chăm sóc mắt, phòng ngừa các tật khúc xạ cho học sinh và giáo viên tại các trường tiểu học.

“Năm đầu tiên dự án được thí điểm tại 6 trường tiểu học tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là những thành phố lớn có tỷ lệ trẻ em có nguy cơ mắc bệnh nhiều nhất về mắt. Kết thúc dự án, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tổ chức đánh giá, tổng kế và đề xuất với nhà tài trợ mở rộng địa bàn thực hiện dự án tới các tỉnh, thành phố khác” – Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Theo thống kê của Bệnh viện mắt Trung ương, hiện nay có khoảng 3 triệu trẻ em trên cả nước mắc tật khúc xạ, trong đó 2/3 là bị cận thị, tập trung chủ yếu ở đô thị với tỷ lệ chiếm 30- 35%. Như vậy trung bình cứ 10 học sinh thì có ít nhất 3 học sinh bị cận thị hoặc bị các tật khúc xạ về mắt, tỷ lệ cận thị chiếm tới 1/3 số học sinh ở đô thị. Các bệnh viện chuyên khoa sau khi khảo sát và dựa trên thực tế số bệnh nhân đến khám chữa bệnh, đã thống kê riêng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh số trẻ emm phải đeo kính dày trên 2 đi - ốp chiếm đến 20% số ca tới khám, có tỷ lệ tật mắt cao nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 33 nghìn trẻ em được chăm sóc và khám mắt miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO