Hơn 800 nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã có mặt tại Hà Nội

Lan Anh 08/09/2021 21:53

Tối ngày 8/9, hơn 800 nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã có mặt tại Hà Nội. Tất cả đã sẵn sàng hỗ trợ với quyết tâm cao nhất.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, khoảng 21h ngày 8/9, đoàn 800 nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã có mặt tại UBND quận Long Biên, chờ sự phân công, sắp xếp chỗ nghỉ để ngay ngày mai thực hiện nhiệm vụ. Dự kiến, đoàn sẽ hỗ trợ Hà Nội từ ngày 8 - 15/9, tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng theo sự phân công của Sở Y tế Hà Nội.

Đoàn xe nối dài chở hơn 800 nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã có mặt tại Hà Nội. Ảnh: Lan Anh.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, Bác sĩ Đặng Ngọc Quang (Trung tâm y tế huyện Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, toàn bộ nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang lên đường với tinh thần quyết tâm cao, sự nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ Thủ đô.

“Chúng tôi nhận được thông báo lên đường vào khoảng 15h ngày hôm nay, tất cả khẩn trương thực hiện test nhanh Covid-19 và chuẩn bị đồ để lên đường ngay trong buổi chiều”, Bác sĩ Quang nói.

Theo Bác sĩ Quang, nhiều người trong đoàn đã có kinh nghiệm đi chống dịch tại Bắc Giang và có cả những bác sĩ vừa từ miền Nam trở về, hết thời gian cách ly và ngay lập tức lên đường đi hỗ trợ Hà Nội.

Các nhân viên y tế lên đường với sự nhiệt huyết, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ảnh: Lan Anh.

Trò chuyện với PV, nhân viên y tế Nguyễn Sơn Lâm (Trung tâm y tế huyện Lục Nam) – người vừa tham gia chống dịch tại Đồng Tháp cho biết: “Ở đâu cần, chúng tôi sẽ đến với tinh thần, sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình. Tôi cùng các anh em đã đi hỗ trợ ở Đồng Tháp hơn 1 tháng, chúng tôi vừa hết thời hạn cách ly ngày hôm qua và ngay hôm nay lên đường đi Hà Nội. Chúng tôi tự hào vì được góp phần công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch của đất nước”.

Anh Lâm cũng bày tỏ thêm, nếu sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Hà Nội, các tỉnh miền Nam vẫn cần chi viện, anh Lâm và các y bác sĩ, nhân viên y tế ở Bắc Giang vẫn sẵn sàng lên đường.

“Cả nước đã vì Bắc Giang. Chúng tôi – những người con Bắc Giang sẽ lên đường đến bất cứ nơi đâu cần để góp phần hỗ trợ các tỉnh, thành phố”, anh Lâm xúc động.

Các đoàn mang theo đồ bảo hộ và các vật dụng cần thiết hỗ trợ công việc. Ảnh: Lan Anh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 800 nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã có mặt tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO