Hỏng hệ thống lọc, dân đảo Bé ‘khát’ nước ngọt

Chí Đại - Văn Mịnh 14/05/2018 15:49

Gần một tháng qua, nhiều hộ dân đảo Bé, xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang trong tình cảnh khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt do sự cố hư hỏng hệ thống lọc tại nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt.

Hỏng hệ thống lọc, dân đảo Bé ‘khát’ nước ngọt

Hệ thống lọc nước tại đảo Bé, huyện Lý Sơn bị gặp sự cố, khiến người dân thiếu nước ngọt.

Sau gần 6 năm đưa vào hoạt động, nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt do Công ty DOSANVINA tài trợ với vốn đầu tư hơn 1 triệu USD gồm 2 tổ máy có công suất lọc 200 mét khối/ ngày đêm cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 110 hộ dân đảo Bé đã góp phần giải quyết triệt để tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân xã đảo.

Thế nhưng, gần một tháng qua, vì sự cố hư hỏng hệ thống bộ lọc nên 1 trong 2 tổ máy không thể hoạt động, điều này khiến cuộc sống của người dân xã đảo gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Phúc, trú tại khu dân cư số 3 xã An Bình cho biết: “Để có nước sinh hoạt các hộ dân phải sử dụng can nhựa lên tận nhà máy để lấy nước về dùng, thiếu nguồn nước ngọt đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, trong khi mùa nắng hạn đang cận kề”.

Tương tự, ông Đặng Yên (73 tuổi), trú xã An Bình nói: “Từ khi có nhà máy chỉ ít hộ dân sử dụng bể chứa, do đó khi nhà máy không hoạt động phần lớn các hộ dân đều thiếu nước sinh hoạt, trong khi mùa nắng nóng đang bắt đầu, nếu tình trạng này kéo dài người dân phải mua nước ngọt từ đảo lớn chở qua với giá 200 ngàn đồng/ mét khối”.

Ông Nguyễn Văn Lê, Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: Theo thông báo của nhà tài trợ, thời gian sửa chữa thay mới thiết bị kéo dài từ 2-3 tháng, khoảng thời gian này người dân xã đảo sẽ thiếu nước sinh hoạt.

Hỏng hệ thống lọc, dân đảo Bé ‘khát’ nước ngọt - 1

Người dân đảo Bé đến tại hệ thống lọc để lấy nước ngọt về sinh hoạt.

“Để có đủ nguồn nước phục vụ nhân dân trong thời gian tới, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng tiết kiệm nguồn nước không dùng nước ngọt vào những mục đích khác”.

Trước sự việc này, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Hiện nay, đơn vị tài trợ là Công ty DOSANVINA đã khắc phục được một hệ thống bộ lọc nước ngọt nên cơ bản cung cấp được nước sinh hoạt cho bà con trên đảo Bé. Và một máy lọc nước ngọt còn lại đang được đơn vị tài trợ tiếp tục sửa chữa trong thời gian sớm để phục cho bà con trên đảo Bé”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỏng hệ thống lọc, dân đảo Bé ‘khát’ nước ngọt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO