Hứng chịu 21 pha dứt điểm, Arsenal thoát thua Brighton nhờ ‘người nhện’

Tố Đông 03/10/2021 07:26

Đoàn quân của HLV Arteta đã trải qua một trận đấu rất khó khăn trước “ngựa ô” Brighton khi bị đối thủ dồn ép dữ dội và chỉ may mắn có được 1 điểm nhờ vào tài năng của thủ thành Ramsdale.

Thủ thành Ramsdale có một ngày thi đấu xuất sắc.
Thủ thành Ramsdale có một ngày thi đấu xuất sắc.

Sau khởi đầu chệch choạc ở đầu mùa giải, Arsenal trở lại mạnh mẽ với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League mà mới nhất là chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Tottenham ở vòng đấu trước. Tham vọng đua vô địch của thầy trò HLV Arteta tiếp tục được thử thách ở vòng 7 diễn ra khuya ngày 2/10 bằng chuyến làm khách trước Brighton, đội bóng đang có phong độ rất cao với vị trí thứ 5 trên BXH mùa này.

Arsenal nhập cuộc rất tốt với những tình huống tấn công tốc độ của Bukayo Saka hay Thomas Partey bên hành làng cánh phải. Tuy nhiên, sự hứng khởi này chỉ duy trì được khoảng hơn 10 phút trước khi Brighton kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Lối chơi pressing tầm cao của Brighton khiến Arsenal bế tắc.
Lối chơi pressing tầm cao của Brighton khiến Arsenal bế tắc.

Không chỉ cầm bóng gấp đôi đối thủ, các cầu thủ đội chủ nhà liên tiếp đặt khung thành của Arsenal vào tình thế báo động với những pha tấn công đa dạng, phối hợp tự tin trước vòng cấm. Đáng nói, dù ép sân mạnh mẽ, tung ra đến 8 cú dứt điểm cùng tỉ lệ cầm bóng lên đến 61% trong hiệp đầu, các chân sút của Brighton lại tỏ ra vô duyên trước khung thành Ramsdale khi tất cả chỉ là những cú sút chệch cột hoặc đưa bóng lên trời.

Hàng công của đội chủ nhà phung phí quá nhiều cơ hội.
Hàng công của đội chủ nhà phung phí quá nhiều cơ hội.

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục nghiêng hẵn về phía Brighton. Phút 49, đội chủ nhà có cơ hội khá tốt để mở tỉ số nhưng Moder lại đưa bóng đi chệch cột trong một tư thế dứt điểm thoải mái. Dấu ấn duy nhất mà hàng công Arsenal để lại trong hiệp 2 là tình huống thoát xuống, lừa bóng qua khỏi thủ môn Sanchez của Aubameyang nhưng không thể dứt điểm vào khung thành trống ở phút 54. Tuy nhiên trọng tài cũng xác định tiền đạo người Pháp đã việt vị.

Những phút tiếp theo, Brighton tung ra vô số cú dứt điểm về phía khung thành Arsenal nhưng thủ thành Ramsdale đã có một ngày thi đấu xuất sắc với những pha bay người cứu thua. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết giờ. Các cầu thủ Brighton chỉ có thể tự trách mình khi đã tung ra đến 21 cú dứt điểm nhưng không thể một lần làm tung lưới đội khách.

Đoàn quân của HLV Arteta mất chuỗi 3 trận toàn thắng.
Đoàn quân của HLV Arteta mất chuỗi 3 trận toàn thắng.

Tuy vậy, 1 điểm có được trước Arsenal cũng giúp Brighton tạm duy trì vị trí thứ 5 của mình trên BXH với 14 điểm sau 7 vòng đấu, bằng điểm với Man United và Everton nhưng thua hiệu số phụ. Trong khi đó, Arsenal tạm vươn lên 2 bậc, đứng thứ 9 với 10 điểm. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Arteta cũng mất đi mạch 3 trận toàn thắng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hứng chịu 21 pha dứt điểm, Arsenal thoát thua Brighton nhờ ‘người nhện’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO