Huy động 50 CSGT tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm nhằm giải tỏa ùn tắc

Lê Khánh 10/03/2023 22:00

Để giải quyết tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm tại một số địa phương, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đã yêu cầu tăng cường 50 CSGT làm nhiệm vụ đăng kiểm theo đề nghị của Bộ GTVT.

Chiều 10/3, Cục CSGT đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng tham gia công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) phát biểu.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm phương tiện cơ giới, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện công tác đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

"Hiện nay, tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và TP HCM, vì vậy ngay sáng 11/3, CSGT sẽ tăng cường ngay lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ GTVT ở 2 thành phố này.

Lực lượng Công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm. Quan điểm là không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần lực lượng phải có mặt ngay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho người dân", Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh.

Để giải tỏa ùn tắc đăng kiểm, 50 CSGT sẽ được huy động hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Đồng thời, Cục CSGT sẽ tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ để họ nắm vững các quy định, quy trình kiểm định, sử dụng thành thạo các thiết bị, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, hiện nay, nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành GTVT và công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu. Trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ.

"Do có sự khác nhau về phần mềm, ngay trong tối 10/3, phải tìm giải pháp nhanh nhất kết nối dữ liệu, để khi Bộ GTVT đề nghị thì các trung tâm thuộc lực lượng công an có thể đăng kiểm phương tiện dân sự được ngay", ông Trung nói.

Theo thống kê của Cục CSGT, tính đến 14h30 ngày 10/3, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày 11-12/3 sẽ đưa thêm 3 trung tâm nữa vào hoạt động. Tại TP HCM đang có 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động 50 CSGT tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm nhằm giải tỏa ùn tắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO