Hyundai triệu hồi Sonata vì tính năng điều khiển… xe từ xa

Theo Dantri 21/04/2020 07:36

Chỉ mới đây Hyundai còn tự hào giới thiệu tính năng hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa bằng chìa khoá thông minh trên Sonata 2020, thì nay đây lại là lý do khiến hãng xe Hàn Quốc phải triệu hồi xe…

Hyundai triệu hồi Sonata vì tính năng điều khiển… xe từ xa

Hyundai phải triệu hồi Sonata vì một tính năng chơi ô tô điều khiển từ xa.

Gần 12.000 chiếc Sonata phiên bản 2020 và chiếc xe chạy pin hydro (fuel-cell) NEXO tại thị trường Bắc Mỹ sẽ phải triệu hồi do tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa của Hyundai (Remote Smart Parking Assist) có thể gây ra tai nạn trong quá trình sử dụng.

Hãng xe Hàn quốc cho biết, một lỗi phần mềm điều khiển đã khiến chiếc xe phát hiện ra các vật cản nhưng vẫn cho phép xe thực hiện việc đỗ xe mà không dừng lại. Điều này không chỉ khiến chiếc xe gây tai nạn, mà còn gây nguy hại cho người đi đường hay các xe khác.

Đáng chú ý, Hyundai đã có một lần khắc phục này khi vào tháng 2/2020. Theo đó, trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư đã phát hiện ra lỗi mã hóa trong phần mềm và nhanh chóng cập nhật phần mềm trong sản xuất của Hyundai NEXO vào ngày 20/2 và cho Sonata vào ngày 6/3.

Hyundai triệu hồi Sonata vì tính năng điều khiển… xe từ xa - 1

Tính năng Remote Smart Parking Assist của Hyundai có thể giúp người lái xe đứng ngoài để tiến/lùi, đánh lái để đưa xe vào bãi đỗ.

Tuy nhiên, cũng trong tháng 3 vừa qua, Hyundai đã nhận được một báo cáo tại Hàn Quốc về một chiếc Sonata 2020 vẫn tiếp tục di chuyển mà không dừng lại khi gặp vật cản trong khi thực hiện một thao tác đỗ xe được điều khiển bởi tính năng Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa của Hyundai.

Điều này đã khiến Hyundai quyết định triệu hồi các mẫu Sonata và NEXO để kiểm tra cẩn thận hệ thống này. Đến thời điểm này, Hyundai cho biết chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến hệ thống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hyundai triệu hồi Sonata vì tính năng điều khiển… xe từ xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO