[Infographic] Quảng Ninh: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu xây dựng chính quyền liêm chính

Đông Bắc 20/05/2023 08:15

Ngày 19/5, Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phân tích chuyên sâu các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI và công bố kết quả xếp hạng các chỉ số của Sở, ngành, địa phương năm 2022.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước trên các bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index); Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS); Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Sở TTTT; TP Uông Bí; Cục thuế tỉnh; BQL vịnh Hạ Long dẫn đầu bảng xếp hạng PAR Index 2022.

Quảng Ninh luôn xác định các chỉ số là một trong những công cụ quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp. Chính vì vậy, tỉnh Quảng Ninh đã nghiên cứu, xây dựng các bộ Chỉ số PAR Index, Chỉ số SIPAS, Chỉ số ICT (Chỉ số đánh giá mức độ chính quyền điện tử), Chỉ số DGI (Chỉ số hiệu quả quản trị cấp huyện) nhằm đánh giá kết quả triển khai tại tỉnh đối với các Sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Sở LĐ, TB-XH; Huyện Vân Đồn; Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh dẫn đầu bảng xếp hạng SIPAS 2022.

Qua nhiều năm triển khai, Quảng Ninh luôn kế thừa và phát triển mục tiêu cải cách nền hành chính, đạt được những kết quả quan trọng. Sự tin tưởng và hài lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh ngày càng nâng cao; hoạt động của chính quyền các cấp ngày càng hiệu quả.

Trung tâm phục vụ hành chính công; UBND TP Uông Bí; UBND phường Nam Khê dẫn đầu bảng xếp hạng ICT 2022.

Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả đánh giá xếp hạng các chỉ số PAR Index, SIPAS, ICT, DGI của các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong năm 2022. Kết quả đánh giá các chỉ số đã cho thấy toàn diện về hiệu quả triển khai các nội dung cải cách hành chính của các Sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

TP Uông Bí; Huyện Hải Hà; TP Móng Cái lần lượt đứng ở vị trí thứ nhất, thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng DGI 2022.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được, những nội dung còn hạn để đưa ra những giải pháp cụ thể khắc phục trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị góp phần chung vào giữ vững, duy trì kết quả đạt được các chỉ số của tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu kết luận Hội nghị.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu người đứng đầu các Sở, ban, ngành, địa phương phải là người trực tiếp chỉ đạo triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số, bảo đảm các nội dung chỉ đạo được triển khai thông suốt, thường xuyên, hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục đổi mới về tư duy, nhận thức; đề cao trách nhiệm người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc xây dựng chính quyền minh bạch, liêm chính, hành động, kiến tạo, phục vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Infographic] Quảng Ninh: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu xây dựng chính quyền liêm chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO