Iran tăng cường quan hệ với Liban và Hezbollah bất chấp sức ép từ Mỹ

Theo Vietnamplus 25/03/2019 09:11

Iran nói rằng họ sẽ mở rộng quan hệ với Liban bất chấp lời kêu gọi “mang tính khiêu khích và theo chủ nghĩa can thiệp” của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đối với Beirut về việc lựa chọn bên quan hệ.

Theo Reuters, Đài truyền hình quốc gia Iran ngày 24/3 cho biết nước này sẽ mở rộng quan hệ với Liban bất chấp lời kêu gọi “mang tính khiêu khích và theo chủ nghĩa can thiệp” của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đối với Beirut về việc lựa chọn bên quan hệ.

Trong chuyến công du tới khu vực Trung Đông, Ngoại trưởng Pompeo ngày 22/3 cho rằng Liban phải đối mặt với một sự lựa chọn: "Dũng cảm hướng tới một quốc gia độc lập và tự hào, hoặc lựa chọn những tham vọng đen tối của Iran và Hezbollah để quyết định tương lai của bạn."

Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia Iran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bahram Qasemi đã bác bỏ những bình luận của ông Pompeo, cho rằng: “Do thất bại trong những chính sách đối với Trung Đông, Mỹ đã chuyển sang sử dụng thứ vũ khí lỗi thời là những lời hăm dọa áp đặt những chính sách độc đoán đối với các nước khác."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh nước này luôn tôn trọng sự độc lập của Liban, ý chí tự do của chính quyền và người dân nước này.

Iran sẽ sử dụng mọi năng lực của mình để tăng cường khối đoàn kết bên trong Liban, đồng thời mở rộng các mối quan hệ với nước này.

Về tổ chức Hezbollah tại Liban, ông Qasemi cho rằng đây là một đảng hợp pháp và thuộc về nhân dân.

“Tại sao ông Pompeo lại có thể đưa ra những bình luận trơ trẽn và phi lý như vậy về Hezbollah khi đang ở thăm Liban,” người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran tăng cường quan hệ với Liban và Hezbollah bất chấp sức ép từ Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO