Iraq: Đánh bom kép tại đám cưới, 26 người thiệt mạng

Duy Long 09/03/2017 19:25

Hai kẻ đánh bom đã tự cho nổ tung tại một đám cưới tổ chức tại một ngôi làng gần thành phố Tikrit của Iraq trong hôm 9/3, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Vụ việc được cho là đòn trả đũa của lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Khu vực xung quanh Tikrit thường xuyên hứng chịu các vụ khủng bố của IS. (Nguồn: AP).

Chỉ vài giờ sau khi vụ đánh bom tự sát nghiêm trọng xảy ra, phiến quân IS đã tuyên bố rằng 2 chiến binh của tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào ngôi làng Hajaj. Được biết kẻ đầu tiên kích hoạt khối thuốc nổ trên áo vét của mình ngay khi đang đứng gần đám đông đang khiêu vũ, sau đó một kẻ khác kích hoạt bom khi những người xung quanh chạy tới để hỗ trợ các nạn nhân.

Một người phát ngôn của chính quyền địa phương nói với hãng tin AP rằng có ít nhất 26 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kép, trong đó hầu hết nạn nhân là trẻ em.

Trước đó, IS tuyên bố rằng chúng tấn công nhằm vào một điểm tập trung của các lực lượng dân sự di động, một liên minh gồm phần lớn binh sỹ người Hồi giáo Shi’ite được hậu thuẫn bởi Iran. Trong một đoạn tin viết trên ứng dụng tin nhắn Telegram, IS nói rằng các chiến binh của chúng đã có cuộc đụng độ với các thành viên của nhóm này trước khi kích hoạt khối thuốc nổ gắn trên người.

Buổi tiệc cưới bị những kẻ đánh bom nhằm vào là của một gia đình đã từng bị mất nhà cửa ở tình phía Tây Anbar của Iraq. Gia đình này cũng được cho là có mối liên hệ với một bộ lạc lớn chống lại sự áp bức của IS ở Anbar, theo AP. Vụ việc cũng khiến cho 25 người khác bị thương.

Tổ chức phiến quân IS đã giành được phần lớn lãnh thổ phía Bắc và miền Trung Iraq, trong đó gồm thành phố Tikrit, hồi mùa hè năm 2014, nhưng đã bị lực lượng quân đội Iraq đẩy lùi khỏi thành phố này vào tháng 4/2015. Tuy nhiên, kể từ đó, chúng tiếp tục thực hiện các vụ tấn công xung quanh thành phố này.

Vụ đánh bom kép xảy ra trong lúc mà lực lượng chính phủ Iraq đang tích cực tấn công để tái chiếm hoàn toàn thành phố Mosul, nơi được coi là thành trì cuối cùng của tổ chức phiến quân này trên lãnh thổ Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq: Đánh bom kép tại đám cưới, 26 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO