Israel bất ngờ không kích ở Syria

Duy Long 27/12/2018 08:00

Quân đội Israel hôm 26/12 xác nhận rằng họ đã buộc phải “kích hoạt” các hệ thống phòng thủ trên không để đối phó với một tên lửa đối không của Syria. Hành động này được đưa ra sau khi chính quyền Damascus đánh chặn một số “mục tiêu thù địch” nhằm vào họ.

Israel bất ngờ không kích ở Syria

Bầu trời thủ đô Damascus của Syria rực sáng lúc tên lửa phòng không khai hỏa.

Israel cho hay, không có thiệt hại hay bất cứ người nào bị thương về phía họ, tuy nhiên không đưa thêm chi tiết về vụ việc. Theo Hãng RT của Nga, một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một tên lửa đánh chặn của Israel được phóng đi từ thành phố Hadera, cách biên giới Syria khoảng 100km về phía Nam, nhưng chưa rõ nó có đánh chặn thành công không.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, Hãng truyền thông nhà nước Syria đưa tin rằng các hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn “các mục tiêu thù địch” ở khu vực nông thôn phía Tây thủ đô Damascus, dường như là một đòn tấn công của Israel.

Nhiều phi cơ chiến đấu được cho là đã đi vào không phận của Lebanon trước khi tấn công các mục tiêu ở Qatana, vùng ngoại ô phía Tây Nam của thủ đô Damascus. Trong cuộc không kích, các phi cơ của Israel được cho là đã bắn ra nhiều quả pháo sáng để làm mục tiêu giả - kênh truyền hình vệ tinh Al-Manar của Syria cho hay.

Cũng theo kênh truyền hình này, có tới 22 quả tên lửa đã được phóng ra từ phi đội của Israel, nhằm vào các kho vũ khí mà họ cho là của Iran trên lãnh thổ Syria. Người dân thủ đô Damascus đã nghe thấy một loạt tiếng nổ và thấy các tên lửa của hệ thống phòng không lóe sáng nhằm vào các mục tiêu không xác định trên bầu trời.

Trong khi đó, các nguồn tin tại Lebanon cho biết các máy bay chiến đấu của Israel đã xâm nhập không phận của nước này vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel bất ngờ không kích ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO