Israel dồn dập không kích Syria

Duy Long 22/01/2019 01:00

Hãng Interfax dẫn nguồn Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga ngày 21/1cho biết, lực lượng phòng không của quân đội Syria đã phá hủy hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường trong cuộc không kích của Israel hôm 20/1.

Cũng theo tin trên, hoạt động không kích của Israel nhằm vào một sân bay ở Đông Nam thủ đô Damascus đã làm 11 binh sỹ Syria thiệt mạng và 6 người bị thương. Trước đó, quân đội Israel thông báo rạng sáng 21/1 (theo giờ địa phương) đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Iran tại Syria sau khi đánh chặn một rocket bắn từ lãnh thổ Syria vài giờ trước đó.

Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ đã tấn công các mục tiêu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tại Syria, đồng thời cảnh báo quân đội Syria “không được có ý đồ gây nguy hại lãnh thổ cũng như các lực lượng của Israel”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đợt tấn công kể trên của Israel đã khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Bên cạnh đó, các tên lửa Israel “đã đánh hỏng một số cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Damascus”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ Israel tổ chức các đợt tấn công vào Syria nhằm trả đũa cho vụ tấn công bằng đạn phản lực nhằm vào khu vực phía Bắc cao nguyên Golan.

Bình luận về đợt tấn công, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố về một loạt các đòn không kích nhằm vào sân bay quốc tế Damascus là phù hợp với chính sách của Israel và rằng “kẻ thù Iran đang cố bám chân ở Syria và Israel sẵn sàng khiến những kẻ gây tội ác phải bị trừng phạt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel dồn dập không kích Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO