Kế hoạch của Argentina trước Pháp chuẩn bị chung kết World Cup

P.Vân (tổng hợp) 18/12/2022 14:00

Ý đồ của HLV Scaloni là sử dụng Lisandro Martinez để bắt chết Mbappe. Trung vệ của Man Utd không có thể hình cao to nhưng bù lại, anh thi đấu máu lửa, không ngại va chạm và có khả năng phán đoán cực tốt.

Theo VOV, hôm nay (18/12), World Cup 2022 sẽ đi tới hồi kết với cuộc thư hùng giữa Argentina và Pháp trên sân vận động Lusail. Theo lịch thi đấu World Cup 2022, trận chung kết Argentina vs Pháp sẽ diễn ra lúc 22h tối nay (giờ Việt Nam).

Pháp đang là ĐKVĐ của giải đấu và đứng trước cơ hội trở thành đội thứ 3 trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu, sau Italia (1934, 1938) và Brazil (1958, 1962). Tại giải năm nay, thầy trò HLV Didier Deschamp đã thắng Australia 4-1, thắng Đan Mạch 2-1, thua Tunisia 0-1 ở vòng bảng. Sau đó, Pháp đã thắng Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8, thắng Anh 2-1 ở tứ kết và thắng Morocco 2-0 ở bán kết.

Phía bên kia chiến tuyến, Argentina đã bất ngờ thua Saudi Arabia 1-2 trong ngày ra quân, rồi lần lượt thắng Mexico và Ba Lan với cùng tỷ số 2-0 để vượt qua vòng bảng. Tới giai đoạn knock-out, Lionel Messi cùng đồng đội đã thắng Australia 2-1 ở vòng 1/8, hoà Hà Lan 2-2 rồi thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu ở tứ kết và đánh bại Croatia 3-0 ở bán kết.

Lisandro Martinez có thể là quân cờ bí ẩn được HLV Scaloni lựa chọn để bắt chết Mbappe (ảnh: Getty).

Theo TTXVN, trong buổi tập hôm qua, HLV Scaloni đã xây dựng đội hình khác lạ. Theo đó, ông đã thử nghiệm Lisandro Martinez ra sân ngay từ đầu trong sơ đồ 3-5-2. Cầu thủ của Man Utd chơi bên cạnh Otamendi và Cristian Romero trong vai trò trung vệ. Nahuel Molina và Marcos Acuna đóng vai trò hai cầu thủ chạy cánh.

Ý đồ của HLV Scaloni là sử dụng Lisandro Martinez để bắt chết Mbappe. Trung vệ của Man Utd không có thể hình cao to nhưng bù lại, anh thi đấu máu lửa, không ngại va chạm và có khả năng phán đoán cực tốt.

Còn nhớ, trong trận đấu với Croatia, HLV trưởng đội tuyển Argentina đã thành công với "nước cờ" mới khi tăng cường thêm Leandro Paredes để gia tăng sức chiến đấu của tuyến giữa khi chạm trán với hàng tiền vệ có sức chiến đấu cao của Croatia.

Giờ đây, khi tìm cách ngăn chặn Mbappe, HLV Scaloni bố trí "quân cờ" Lisandro Martinez cũng là điều dễ hiểu.

Di Maria cũng được HLV Scaloni thử nghiệm trước trận gặp Pháp (ảnh: Getty).

Cũng trong buổi tập, "thuyền trưởng" của Argentina còn thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 với Di Maria chạy cánh phải. Trong sơ đồ này, Nahuel Molina sẽ bị "ghim chặt" ở vị trí hậu vệ phải, phụ trách theo kèm riêng Mbappe. Trong khi đó, Di Maria sẽ cân cả cánh phải, khi vừa lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, vừa là nhân tố khuấy đảo hàng thủ Pháp.

Di Maria mới trở lại sau chấn thương cơ bắp nhưng không được sử dụng trong trận đấu với Croatia. Đây cũng hoàn toàn có thể là phương án bất ngờ của HLV Scaloni.

Ở tuyến trên, nhiều khả năng, Messi và Julian Alvarez tiếp tục được tin tưởng. Bộ đôi này đã thi đấu rất hay trong trận đấu với Croatia. Sự tỏa sáng của Alvarez trong trận đấu đó giúp anh nhận được niềm tin lớn.

Argentina càng đá càng hay và đang có khi thế hừng hực. (Ảnh: Reuters).

[Vô địch World Cup hay không, Messi vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kế hoạch của Argentina trước Pháp chuẩn bị chung kết World Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO