Khai bút đầu Xuân tại đình thờ Chu Văn An

P.Anh 02/02/2017 09:15

Sáng 1/2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu), lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu 2017 do Sở SG&ĐT Hà Nội phối hợp cùng huyện Thanh Trì tổ chức trang trọng tại đình thờ Tiên triết Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Lãnh đạo TP Hà Nội cùng đông đảo nhân dân và học sinh đã tham dự lễ khai bút.

Lãnh đạo TP Hà Nội cùng đông đảo nhân dân dâng hương
tại
đình thờ Tiên triết Chu Văn An. (Nguồn: TTXVN).

Năm nay, chữ được lựa chọn để khai bút là: “Nhân, Nghĩa, Trí, Dũng, Liêm” - 5 điều Bác Hồ căn dặn cán bộ, đảng viên về đạo đức cách mạng.

Trước lễ khai bút, các đại biểu đã dâng hưởng tưởng nhớ và tri ân công đức của Tiên triết, Đức Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An, đồng thời báo cáo thành tích năm học vừa qua của ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: Lễ khai bút đầu Xuân đã trở thành nét đẹp văn hóa của một dân tộc có truyền thống hiếu học. Đây là việc làm thiết thực của ngành giáo dục Thủ đô và huyện Thanh Trì nhằm thực hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Việc tổ chức lễ khai bút đầu Xuân tại đình thờ thầy Chu Văn An còn mang ý nghĩa để ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô được tri ân, bày tỏ lòng kính trọng đức Thầy, người đã có công cao, đức lớn trong việc phát triển giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước. Sự liêm khiết, chính trực và công tâm của thầy Chu Văn An cũng nhắc nhở những thế hệ nhà giáo luôn vì sự tiến bộ của giáo dục, vì mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực. Toàn ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô quyết tâm nối chí người xưa: Thầy mẫu mực, trò ra sức luyện rèn, chăm ngoan; nhớ người xưa mà xây đắp nền Nhân, ăn quả phải vun trồng cây Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai bút đầu Xuân tại đình thờ Chu Văn An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO