Khai mạc cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021

Hoàng Minh 22/04/2021 23:37

Tối 22/4, tại Rạp xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Bộ VHTTDL phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức khai mạc Cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021.

Tham gia cuộc thi có gần 100 diễn viên đến từ 5 đơn vị nghệ thuật gồm: Trường trung cấp nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Liên đoàn xiếc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Trung tâm văn hóa nghệ thuật Long An.

Tại cuộc thi, các đơn vị sẽ mang tới 29 tiết mục xiếc tham gia cuộc thi. Các thể loại xiếc tham gia cuộc thi, gồm nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài hước, huấn luyện thú...

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tặng hoa cho cho 5 đơn vị tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết, xiếc là một loại hình nghệ thuật đặc thù, những năm trước đây, các cuộc thi tài năng và Liên hoan mang tính toàn quốc còn ít, với mục tiêu nhằm phát hiện các tài năng; tôn vinh các diễn viên, những nghệ sỹ có những đóng góp tích cực đối với nghệ thuật Xiếc và để cho Nghệ thuật Xiếc phát triển bền vững, trong đề án tổ chức “Cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” Bộ VHTTDL đã phê duyệt 3 năm một lần chúng ta tổ chức cuộc thi tài năng Xiếc toàn quốc và 3 năm một lần tổ chức Liên hoan Xiếc quốc tế.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho rằng, đến với cuộc thi lần này tuy số lượng các đơn vị nghệ thuật xiếc tham gia không nhiều nhưng đây là sự cố gắng không nhỏ của các đơn vị, các nghệ sỹ kiên trì khổ luyện có sự đầu tư các cho các tiết mục tham dự cuộc thi.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ khai mạc.

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, để quảng bá rộng rãi đến công chúng, trong thời gian trước và trong cuộc thi diễn ra, BTC Cuộc thi đã tổ chức 5 buổi biểu diễn tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội.

“Để cuộc thi có kết quả tốt nhất tôi đề nghị các nghệ sỹ tham dự cuộc thi sẽ thể hiện hết khả năng của mình qua các tiết mục, thể loại phong phú tạo nên sự hấp dẫn cho khán giả, tài năng của các nghệ sỹ dự thi hôm nay chính là sự duy trì mạch nguồn cho nghệ thuật biểu diễn xiếc Việt Nam. Tôi đề nghị và mong muốn các thành viên Hội đồng Giám khảo gồm các NSND và NSƯT có uy tín trong ngành Xiếc làm việc khách quan, công tâm để tìm ra được những tài năng xứng đáng nhất của cuộc thi lần này” , Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị.

Các tài năng tham gia cuộc thi.

Theo kế hoạch, Bộ VHTTDL sẽ tặng giải Nhất, giải Nhì, và giải Ba cho diễn viên đạt những tiêu chí trong quy chế chấm, xét giải; tặng giải thưởng xuất sắc cho 1 người dàn dựng và 1 huấn luyện có những sáng tạo xuất sắc trong các tiết mục tham gia cuộc thi.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO