Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2021

Hương Thu 06/12/2021 22:42

Chiều 6/12, lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 được tổ thức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 3 điểm cầu là Hà Nội, Quảng Ninh và Vĩnh Long

Với chủ đề “Nâng cao nội lực, sức mạnh nội sinh bằng sức mạnh của kỹ năng nghề”, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 được tổ chức sau nhiều lần lùi hoãn do đại dịch. Đây là Kỳ thi đầu tiên có đối tượng tham gia được mở rộng, bao gồm người lao động, người học trong độ tuổi từ 15 – 60.

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng cho rằng, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã hết sức nỗ lực cùng các đoàn dự thi, các thí sinh, các chuyên gia kỹ thuật tổ chức kỳ thi với 11 nghề theo hình thức trực tuyến có ứng dụng các công nghệ mới trong kỷ nguyên số như điện toán đám mây, siêu máy tính, dữ liệu lớn, đường truyền băng thông rộng và 3 nghề theo hình thức trực tiếp như trước đây với sự tham gia của gần 180 thí sinh của 25 đoàn dự thi là hết sức quan trọng.

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng tặng hoa cho Ban tổ chức Kỳ thi.

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc tổ chức kỳ thi có sự bị động. Mặc dù vậy, đây là kỳ thi quốc gia có ý nghĩa quan trọng, vừa là ngày hội, là sân chơi để sinh viên trường nghề cọ xát, là nơi chuyên gia, các đoàn giao lưu và thông qua kỳ thi, chọn ra đội tuyển thi các cấp, qua đó trình diễn công nghệ mới.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 còn thể hiện nhiều điểm mới về nội dung kỹ thuật, như: Công tác biên soạn đề thi, công tác chuyên gia, giám khảo, đánh giá, trao giải. Nhiều nghề mới lần đầu tiên tổ chức Việt Nam là những nghề mới lần đầu tiên tổ chức tại kỳ thi kỹ năng nghề thế giới, như: Công nghiệp 4.0; Điện toán đám mây; Phát triển ứng dụng di động. Có những nghề từng tổ chức thi tại ASEAN và thế giới, xuất phát từ nhu cầu lao động lớ8n trong nước, như: Kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò; Kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò; Kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò. Đây cũng là kỳ thi đầu tiên tổ chức thi thử cho các nghề thi trực tuyến (2 lần thi thử).

Thí sinh trường CĐ Cơ khí Nông nghiệp tham gia Kỳ thi dưới hình thức trực tuyến.

Tùy vào điều kiện dịch bệnh cũng như thực tế, Ban tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia sẽ tổ chức thi 21 nghề còn lại theo hình thức trực tiếp vào thời điểm thích hợp. Trước đó, Ban tổ chức đã có văn bản dự kiến điều chỉnh thời gian tổ chức thi từ 15-26/4/2022.

Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 năm 2021 diễn ra từ ngày 2/12-12/12 với 11 nghề thi theo hình thức trực tuyến và 3 nghề thi trực tiếp. Kỳ thi có sự tham gia của 163 thí sinh đến từ 25 đoàn. Trong đó có 23 đoàn dự thi trực tuyến tại 30 điểm cầu của 17 tỉnh, thành phố. Thí sinh nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005 (16 tuổi) và thí sinh lớn tuổi nhất sinh năm 1972 (49 tuổi)...

Lễ bế mạc kỳ thi và tổng kết 20 năm hoạt động thi kỹ năng nghề Việt Nam được tổ chức chiều 12/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO