Khẩn trương phát giấy chứng nhận tốt nghiệp cho học sinh

Lam Nhi 09/08/2021 16:51

Trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, việc trả hồ sơ, học bạ, bằng tốt nghiệp THPT không thực hiện theo hình thức trực tiếp tại trường như mọi năm mà được gửi qua đường bưu điện.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021.

Linh hoạt để hồ sơ sớm tới tay học sinh

Sở GDĐT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các phòng GDĐT, các trường THPT phối hợp với Bưu điện Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính để tiến hành trả hồ sơ học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tại nhà cho học sinh, đảm bảo hồ sơ đến tay các em trong thời gian sớm nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, hiệu trưởng trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ) cho biết, nhờ có hướng dẫn chi tiết của Sở GDĐT, nhà trường đã thực hiện từng bước các công đoạn cần thiết để các giấy tờ quan trọng đến tận tay học sinh trong thời gian sớm nhất. Cụ thể, thông qua giáo viên chủ nhiệm, danh sách học sinh, số điện thoại, địa chỉ chi tiết tới từng thôn xóm, số nhà, tổ dân phố được thống kê lại, tập hợp để nhân viên bưu điện phát tới tay học sinh. Nhà trường đã ký cam kết và phối hợp chặt chẽ với với bưu điện để hồ sơ được trao về đúng địa chỉ, đúng người theo như đăng ký của học sinh.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Sở GDĐT Hà Nội, lãnh đạo Trường THPT Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết nhà trường đã khẩn trương tiến hành phân loại, sắp xếp hồ sơ, lên danh sách học sinh để việc gửi trả giấy tờ, phiếu báo điểm đến tận nhà, tận tay học sinh được tiến hành đảm bảo, đúng, kịp thời.

Phát hồ sơ "xuyên màn đêm"

Thấu hiểu được tầm quan trọng của những hồ sơ này, chị Nguyễn Thị Thu Trang, Bưu tá thuộc Bưu cục phát 1, Bưu điện huyện Thanh Trì cho biết những ngày này, ưu tiên số 1 của chị và các đồng nghiệp là phát hồ sơ trả học sinh.

"Các cháu học sinh đều đang rất mong ngóng được nhận các giấy tờ này nên khi nhận được cuộc gọi của chúng tôi, các cháu đều rất vui mừng. Thậm chí nhiều cháu còn nhờ người thân ra bưu điện hỏi vì thấy bạn bè đã nhận được giấy báo còn mình thì chưa" - chị Trang chia sẻ.

Được giao phụ trách Khu đô thị Hồng Hà Ecocity và thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, chị Trang cho biết do các khu vực này đều lập chốt nên việc phát hồ sơ được thực hiện tại chốt kiểm soát ra vào khu vực. Chỉ một số ít học sinh không liên lạc được, phải liên hệ lại với nhà trường để tìm đúng số điện thoại, phát đúng người. Còn đa số việc phát hồ sơ này rất thuận lợi, cả thí sinh và nhân viên bưu điện đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, giao hàng không tiếp xúc.

Là người hỗ trợ phát trả hồ sơ học bạ tại "điểm nóng" xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, anh Kim Văn Chung, bưu tá thuộc Bưu cục phát 1, Bưu điện huyện Thanh Trì cho biết, do địa bàn xã đang thực hiện phong tỏa tạm thời, những bưu kiện khác không được phát tại đây, chỉ duy nhất việc trao trả hồ sơ, học bạ của cháu học sinh là không được chậm trễ. Vì vậy, anh Chung mặc đồ bảo hộ đầy đủ và gọi điện để lần lượt từng các cháu học sinh ra chốt để ký nhận hồ sơ. Việc này để đảm bảo vẫn giãn cách, xếp hàng để tránh tụ tập đông người cùng một lúc phải thực hiện đến tận tối muộn mới xong.

Như vậy, đến thời điểm này, ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết, phần lớn học sinh Hà Nội đã nhận được học bạ, phiếu báo điểm thi tốt nghiệp THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời qua bưu điện. Nếu học sinh nào chưa nhận được các giấy tờ này hoặc nhận thiếu cần liên lạc ngay với giáo viên chủ nhiệm để đối chiếu lại với nhà trường, bưu điện.

Được biết, theo quy định, khi chuyển hồ sơ, bưu tá sẽ liên hệ với học sinh 3 lần bằng điện thoại. Nếu học sinh ủy quyền cho người nhận hộ thì phải có đầy đủ thông tin giấy tờ tùy thân được ghi lại vào phiếu báo phát. Khi phát thành công, bưu tá sẽ thu hồi phiếu báo phát về cho nhà trường. Trong trường hợp không liên lạc được với học sinh, hồ sơ sẽ được hoàn trả về ngay trong ngày cho nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm sẽ liên hệ với gia đình học sinh để có phương án gửi phù hợp, không để ảnh hưởng đến tiến độ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2021 của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương phát giấy chứng nhận tốt nghiệp cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO