Khánh Hòa: Triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Xuân Hiếu 07/07/2021 17:31

Ngày 7/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về tiếp tục triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới.

Lực Lượng chức năng chốt trực tại một điểm cách ly y tế trên địa bàn phường Ninh Hiệp, TX.Ninh Hòa.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, tại các huyện: Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Diên Khánh và thành phố Cam Ranh và thành phố Nha Trang, được đánh giá mức độ nguy cơ.

Hiện nay tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang đánh giá mức độ nguy cơ rất cao.

Vì vậy, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thiết thực, có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan: cần Kiểm tra, rà soát và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương chợ Cam Lộc, TP Cam Ranh.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc tham gia, đảm bảo kiểm soát, khống chế được dịch bệnh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các địa phương phải chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, tại địa phương mình, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo 5K, đảm bảo duy trì liên tục công việc, không làm gián đoạn công tác chuyên môn, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chốt chặn tại đường Bữu Đóa, phường Phước Long, TP Nha Trang.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu, tính toán nhu cầu test nhanh kháng nguyên, khả năng triển khai lực lượng thực hiện để có phương án chủ động; trường hợp thiếu nhân lực, Sở Y tế làm việc cụ thể với Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa để huy động thêm sinh viên tình nguyện hoặc điều động các nhân viên y tế của các địa phương khác để bổ sung, hỗ trợ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tiếp tục tìm kiếm, mở rộng khu cách ly tập trung, sẵn sàng đáp ứng đầy đủ theo từng cấp độ dịch. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Kiểm tra, rà soát lại nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng đầy đủ cho công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp F1, F2… với phương châm “4 tại chỗ” và theo đúng quy định.

UBND thị xã Ninh Hòa căn cứ Quyết định số 2686 (ngày 31/5/2021) của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai trên địa bàn, trong đó, lưu ý đến các giải pháp bổ sung, nâng cao ở phạm vi, địa điểm phù hợp, đảm bảo mục tiêu kép, thời gian thực hiện: Từ 0h, ngày 8/7/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Triển khai biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO