Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại thành phố Vladivostok, Liên Bang Nga

Thành Luân 06/07/2019 16:40

Ngày 6/7, nguồn tin từ Lãnh sự quán Việt Nam vùng Viễn Đông (Liên Bang Nga) xác nhận với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về sự kiện khánh thành tượng đài Bác Hồ tại TP Vladivostok, Liên Bang Nga vào ngày 5/7.

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại thành phố Vladivostok, Liên Bang Nga

Nhà Việt Nam học Daria Mishukova cùng các đại biểu chụp lưu niệm trước tượng đài Bác tại TP Vladivostok. (Ảnh: do tác giả cung cấp).

Sự kiện trang trọng được Lãnh sự quán Việt Nam vùng Viễn Đông và cộng đồng người Việt tại đây phối hợp tổ chức, nhằm tưởng nhớ một vị lãnh tụ kiệt xuất, danh nhân văn hóa thế giới của Việt Nam, cũng như được nhân dân Liên Bang Nga yêu quý.

Theo nhà Việt Nam học Daria Mishukova, có mặt tại lễ khánh thành, sự kiện là một trong những hoạt động lớn thuộc chuỗi các sự kiện kỷ niệm năm hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga.

Đáng chú ý, tượng đài còn là một biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Liên Bang Nga. Nhất là vào đầu thế kỷ XX, Bác Hồ đã đi qua TP Vladivostok của Liên Bang Nga vài lần. Việc khánh thành tượng đài đúng vào thời điểm gần 100 năm sau khi Người đặt chân đến vùng Viễn Đông của Liên Bang Nga.

Theo Lãnh sự quán Việt Nam vùng Viễn Đông, buổi lễ khánh thành có sự tham dự của Thị trưởng TP Vladivostok - Oleg Gumenyuk và đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại TP Vladivostok, các ban ngành của tỉnh, Hội hữu nghị Nga - Việt, Tổng lãnh sự quán Việt Nam vùng Viễn Đông, Hội cựu chiến binh, đại diện các trường đại học và nhân dân TP.

Trong đó, phát biểu của Chủ tịch Quốc hội TP Vladivostok Andrei Brik nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh có ảnh hưởng lớn không chỉ đối với sự phát triển của lịch sử Việt Nam, mà còn trở thành anh hùng của toàn bộ phong trào giải phóng dân tộc trong thế kỷ XX. Người là người bạn lớn của nhân dân Liên Xô. Việc xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng của tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cao 2,3 m, được đặt tại vị trí trang trọng trong vườn hoa trên phố Borishenko của TP Vladivostok, do nhà điêu khắc của địa phương Peter Chegodaev thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại thành phố Vladivostok, Liên Bang Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO