Khởi tố vụ án đăng kiểm xe cơ giới sai quy định tại Long An

Đoàn Xá 09/12/2022 10:49

Quyết định cấp giấy đăng kiểm sai quy định với các phương tiện xe chở hàng có thùng cơi nới, một số người ở Trung tâm Đăng kiểm 62-03D đã bị khởi tố.

Ngày 9/12, nguồn tin từ Công an TPHCM cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác” theo Điều 359, Bộ Luật hình sự 2017 xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-03D có địa chỉ ở huyện Đức Hòa (Long An). Quyết định cũng được Viện KSND TP HCM phê duyệt. Được biết, cùng với quyết định khởi tố vụ án, cơ quan Công an cũng đang tạm giữ hình sự nhiều người làm việc tại trung tâm đăng kiểm trên để điều tra, mở rộng vụ án.

Theo tìm hiểu, mặc dù Trung tâm Đăng kiểm 62-03D nằm tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhưng đây là trung tâm đăng kiểm tư nhân. Thời gian qua, trung tâm này đã đăng kiểm nhiều phương tiện xe cơ giới, chủ yếu là xe tải chở hàng biển vàng cho các chủ xe ở địa bàn TP HCM và các xe bị lực lượng CSGT ở TPHCM phát hiện vi phạm khi đang hoạt động tại TP HCM.

Trước đó, từ nguồn tin phản ánh hồi cuối tháng 10/2022 về dấu hiệu một số xe tải chở hàng có thùng xe bị cơi nới, Cục Đăng kiểm VN đã tiến hành rà soát việc cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm với phương tiện và phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62003D cấp sai quy định. Tiếp đó, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN ra quyết tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới với trung tâm đăng kiểm trên và quyết định cấm tham gia hoạt động đăng kiểm 3 tháng với một số lãnh đạo, đăng kiểm viên của trung tâm này.

Qua làm việc, ông Huỳnh Thái Bảo, Phó giám đốc phụ trách hoạt động của Trung tâm đăng kiểm 62-03D thừa nhận ngoài 2 phương tiện bị CSGT ở TP HCM phát hiện, đơn vị này còn cấp giấy chứng nhận sai quy định cho 6 phương tiện khác vào các ngày 3/3 và 11/11. Sau đó cơ quan chức năng tiến hành liên lạc với chủ xe và thu hồi giấy cấp sai với các phương tiện trên. Việc cấp sai là chứng nhận thùng xe có chiều dài, chiều cao lòng thùng hàng không đúng với bản gốc thực tế của phương tiện. Cũng liên quan tới vụ án này, công an TP HCM đã tiến hành khám xét, tạm giữ nhiều tài liệu đăng kiểm liên quan ở Trung tâm Đăng kiểm 50-15D ở đường Hoàng Hữu Nam, TP Thủ Đức. Đây cũng là trung tâm đăng kiểm tư nhân, chủ yếu đăng kiểm chứng nhận cho các xe tải, xe ben chở hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án đăng kiểm xe cơ giới sai quy định tại Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO