Không chấp nhận hành vi kích động, quá khích

N.Khánh 13/06/2018 08:25

Chiều 12/6, tại buổi thông tin cho báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thượng tá Phạm Tùng Vân- Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Tham mưu Công an Hà Nội cho biết, lợi dụng việc tuyên truyền cho người dân hiểu về Dự án Luật Đặc khu chưa tốt, một số đối tượng đã kích động người dân, kêu gọi tụ tập, tuần hành trái pháp luật.

Theo đại diện Công an Hà Nội, sáng 10/6, có một nhóm người tụ tập ở Nhà hát Lớn với ý định tuần hành. Công an Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng chủ động tuyên truyền vận động, giải tán số này. Một số đối tượng sau đó tiếp tục mang khẩu hiệu đến tượng đài Lý Thái Tổ, song Công an Hà Nội đã tập trung lực lượng tuyên truyền, vận động thuyết phục và mời một số đối tượng về trụ sở công an xác minh làm rõ.

Trong ngày 10/6, qua sàng lọc, cơ quan công an đã xử xử lý hành chính một số trường hợp vi phạm tụ tập đông người trái phép. “Tất cả những hành vi gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản, chống người thi hành công vụ, chúng tôi khẳng định đều sẽ bị xử lý nghiêm và không thể chấp nhận hành vi kích động, quá khích, đốt phá như ở Bình Thuận cũng như các địa bàn khác”- Thượng tá Vân nhấn mạnh.

Thời gian tới, theo Thượng tá Vân, Công an Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu công trình trọng điểm, sự kiện chính trị, quốc tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại quan trọng, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam diễn ra trên địa bàn. Công an Hà Nội sẽ chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo, khiếu kiện đông người, an ninh nông thôn, đô thị, không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chấp nhận hành vi kích động, quá khích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO