Không thể tự ý sửa hóa đơn tiền điện

Duy Phương 05/05/2020 22:30

Đó là khẳng định của đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi đối thoại trực tuyến chiều 5/5, trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc EVN đã tự ý sửa hóa đơn tiền điện của khách hàng và gây hoang mang dư luận những ngày qua.

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, hiện nay, giá điện, biên lai tính tiền điện được thực hiện theo Quyết định 648/QĐ-BCT về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Tiền điện sinh hoạt hàng tháng theo Quy định giá bán điện có hiệu lực từ 2019 của Bộ Công thương đã giúp khách hàng có thể tự đối chiếu và tính toán tiền điện trên website. “Không thể có chuyện EVN tự sửa hóa đơn điện của khách hàng. Hóa đơn tiền điện hàng tháng được tính theo mức tiêu thụ điện, chốt chỉ số đúng ngày cũng như tuân thủ theo đúng quy định. Nếu có bất cứ thông tin nào nói chỉ số sai, người dân cần thông báo ngay để EVN phúc tra làm rõ”- ông Lâm nói.

Tại buổi đối thoại, trả lời ý kiến về kỳ hóa đơn điện tháng 4 vừa qua (tính tiền điện cho tháng 3) đã tăng 15% mà chưa nhận thấy mức giảm giá 10% theo chủ trương hỗ trợ tiền điện trong dịch Covid-19 của Chính phủ, ông Nguyễn Anh Tuấn- Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) cho biết, chu kỳ áp dụng tính tiền điện hỗ trợ các hộ dân bắt đầu trong các tháng 4, tháng 5 và tháng 6/2020. Do đó, người dân sẽ được thực hiện giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2020. Như vậy, theo ông Tuấn, nếu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, tiền điện sẽ được giảm từ kỳ hóa đơn tháng 5/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể tự ý sửa hóa đơn tiền điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO