Không tiêm phòng dại, một nam bệnh nhân nguy kịch

Đ.Hà 22/06/2017 08:34

Ngày 21/6, bác sỹ Dương Bích Thủy, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc bệnh dại đang trong tình trạng nguy kịch.

Nam bệnh nhân 34 tuổi, quê tỉnh Gia Lai được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ngày 17/6 trong tình trạng suy hô hấp, tụt huyết áp, thường xuyên lên cơn co giật. Chẩn đoán của bệnh viện tuyến dưới, bệnh nhân mắc bệnh dại do chó cắn.

Do bệnh nhân ở trong tình trạng suy hô hấp nặng, huyết áp tụt nên ngay lập tức các bác sỹ đã đặt ống thở, dùng thuốc trợ tim để hỗ trợ tăng huyết áp cho bệnh nhân. Sau đó, các bác sỹ cho bệnh nhân dùng thuốc chống co giật nhưng vẫn phải thở hoàn toàn bằng máy.

“Bệnh nhân có diễn tiến của bệnh dại không đơn thuần như những ca trước đây với nhiều tổn thương dữ dội như tổn thương tim, gan, thận, suy đa tạng, do vậy chúng tôi phải tiến hành lọc máu liên tục,” bác sỹ Dương Bích Thủy cho hay.

Đây là ca mắc bệnh dại thứ 3 từ đầu năm đến nay mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiếp nhận điều trị.

Theo bác sỹ Dương Bích Thủy, trước đây các ca mắc bệnh dại gần như tử vong 100%. Tuy nhiên, thời gian gần đây y văn thế giới ghi nhận hơn 10 trường hợp sống sót nhờ vào phác đồ điều trị mới.

Do vậy, bắt đầu từ tháng 5/2017, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã thử áp dụng phác đồ điều trị này đối với bệnh nhân mắc bệnh dại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tiêm phòng dại, một nam bệnh nhân nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO