Khuyến cáo người dân đến Ngã ba Đồng Lộc gấp rút khai báo y tế

Hạnh Nguyên 07/08/2020 11:20

BN736 từng đến dâng hương tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vào ngày 27/7. CDC Hà Tĩnh khuyến cáo người dân đến khu di dích này trong thời gian từ 8h-9h ngày 27/7 cần thực hiện khai báo y tế.

Tối 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh phát thông báo khẩn, đề nghị người dân đến Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, nơi tưởng niệm TNXP toàn quốc và khu mộ 10 nữ liệt sĩ trong khoảng thời gian từ 8h đến 9h ngày 27/7 cần sớm thực hiện khai báo y tế.

Du khách thắp hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng ở Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Du khách thắp hương tại khu mộ 10 nữ anh hùng ở Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh minh họa.

Theo đó, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, hoặc CDC Hà Tĩnh theo đường dây nóng: 096.120.2026 để được hỗ trợ.

BN736 dương tính Covid-19 ngày 5/8 và đang được cách ly tại bệnh viện ở Quảng Nam. Trước đó, ngày 23/7, BN đi từ Đà Nẵng đến TP Vinh (Nghệ An) bằng ôtô riêng với 3 người khác, lưu trú ở khách sạn Mường Thanh Phương Đông (TP Vinh).

Sáng 27/7, cả nhóm trả phòng khách sạn, di chuyển từ TP Vinh vào Hà Tĩnh, đến Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc dâng hương.

Theo điều tra dịch tễ bước đầu, ở Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tiếp xúc gần với 5 người, trong đó có 3 người trú ở huyện Can Lộc, 1 người ở thị trấn Thạch Hà, còn 1 người khác ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh. Hiện tại, những người này đã được cách ly, cơ quan chức năng đã thực hiện các biện pháp y tế cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyến cáo người dân đến Ngã ba Đồng Lộc gấp rút khai báo y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO