Kiên Giang: Sai phạm vẫn được đặc cách

Trung Kiên 22/09/2016 14:44

Qua đơn tố cáo của nhân viên Đài truyền thanh – truyền hình huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) về nhiều sai phạm trong quản lý cũng như chi tiêu của Giám đốc đài là bà Nguyễn Ngọc Tuyết, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Phú Quốc đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm.

Đài Truyền thanh – truyền hình huyện Phú Quốc.

Kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Huyện uỷ đã phát hiện: Từ năm 2012 đến tháng 6/2015, bà Tuyết chỉ đạo việc thu phí thông báo, nhắn tin nhưng không xuất hoá đơn với tổng số tiền gần hơn 70 triệu đồng, không nộp ngân sách mà nhập quỹ riêng; Chi sai mục đích sử dụng và đưa vào quỹ riêng từ tiền thực hiện các chuyên mục gần 88 triệu đồng.

Về việc thanh toán tiền nhuận bút, vị trưởng đài này chỉ đạo lập 2 danh sách, trong đó, 1 danh sách thanh toán tiền nhuận bút theo quy định cũ cho cán bộ, viên chức cơ quan thực nhận và 1 danh sách thanh toán theo quyết định mới để quyết toán với tài chính, số tiền chênh lệch hơn 84 triệu đồng được trưởng đài đưa vào quỹ riêng của cơ quan để chi xài.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết còn chỉ đạo bộ phận tài chính lập hồ sơ khống thanh toán công tác phí, tiếp khách, sửa máy, xăng xe… để bỏ vào quỹ riêng cả trăm triệu đồng, thậm chí sử dụng kinh phí cơ quan từ nguồn ngân sách cấp để mua tivi sử dụng cho gia đình; có biểu hiện nhũng nhiễu, nhận quà trong việc tuyển dụng viên chức của cơ quan.

Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ cho rằng với những sai phạm trên của vị Trưởng đài thì hình thức xử lý kỷ luật phải là cách chức. Tuy nhiên do vị trưởng đài này cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn lại được tặng Huy chương vì sự nghiệp phát thanh, vì sự nghiệp báo chí… nên đề nghị giảm nhẹ còn hình thức kỷ luật còn cảnh cáo.

Chiều ngày 21/9, ông Lâm Minh Thành, Bí thư Huyện ủy Phú Quốc thông tin với báo chí: Huyện ủy đã tiến hành xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, chính quyền đối với bà Nguyễn Ngọc Tuyết và bà Tuyết vẫn giữ chức Trưởng đài.

Quyết định xử phạt vị trưởng đài đã gây tâm lý lo lắng cho nhiều cán bộ công nhân viên của đài, những cán bộ này cho rằng cấp dưới sẽ rất khó làm việc và sợ bị trù dập.

Được biết, mặc dù bị nhận hình thức cảnh cáo nhưng sẽ thử thách bà Tuyết 1 năm. Nếu sau một năm thấy không khắc phục sửa chữa những sai phạm sẽ có hình thức xử lý khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Sai phạm vẫn được đặc cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO