1.600 khách du lịch mắc kẹt ở đảo Cô Tô đã về đất liền an toàn

Hoàng Anh 01/08/2015 21:49

Sau nhiều nỗ lực của lực lượng chức năng, đến 12h trưa ngày 1/8, tàu hải quân HQ 170 của Vùng 1 Hải Quân đã chở 596 du khách cuối cùng bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô do mưa lũ đã cấp cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) an toàn.

1.600 khách du lịch mắc kẹt ở đảo Cô Tô đã về đất liền an toàn

Trước đó, phương án đặt ra là đưa du khách về hết đất liền trong ngày 31/7, nhưng do thời tiết bất lợi và nước biển rút sâu nên tàu hải quân không cập cảng được. Mặt khác, do sóng biển rất lớn nên các tàu nhỏ khác không thể tiếp cận được tàu lớn nên đành phải tạm dừng việc giải cứu cho du khách, đợi đến ngày 1/8 mới tiền hành tiếp.

Theo lãnh đạo huyện Cô Tô, các du khách ở đảo được tạo điều kiện về chỗ ăn, chỗ ở. Huyện đã rà soát các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn và yêu cầu tạo điều kiện cho du khách ở miễn phí hoặc thu phí rất thấp.

Như vậy, cùng với số du khách được vận chuyển về đất liền từ ngày 30/7 và 31/7 cho tới thời điểm trưa 1/8, hơn 1.600 khách du lịch mắc kẹt tại đảo Cô Tô đã được các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đưa về đất liền an toàn.

Liên quan đến việc thu tiền vé của các chủ tàu Mạnh Quang và Ka Long trong quá trình vận chuyển du khách từ Cửa Đối về cảng Cái Rồng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã gửi thư xin lỗi du khách. Nội dung thư xin lỗi nêu rõ: Do ảnh hưởng của mưa lũ, nên các phương tiện vận chuyển khách từ cảng Cái Rồng - Cô Tô không được phép hoạt động nên hành khách đã mắc kẹt tại đảo Cô Tô nhiều ngày. UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ với những khó khăn của du khách, đã chỉ đạo huyện Cô Tô yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn giảm 50% giá phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đang bị mắc kẹt trên đảo.

Ngoài ra, tỉnh còn đề nghị Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải Quân bố trí tàu hải quân 634 vận chuyển khách du lịc từ Cô Tô về khu vực Cửa Đối; chỉ đạo ngành Giao thông Vận tải bố trí tàu chuyển tiếp khách từ Cửa Đối về cảng Cái Rồng và nghiêm cấm các tàu thu tiền vé của khách du lịch. Khi du khách về đến cảng Cái Rồng, tỉnh đã bố trí phương tiện vận chuyển khách về bến xe Cẩm Phả, bến xe Bãi Cháy, ủng hộ mỗi du khách một suất ăn trị giá 30.000 đồng và 200.000 đồng tiền vé xe để các du khách đi về tỉnh khác.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển khách vào tối 30/7, các tàu của Công ty TNHH vận tải Ka Long và Công ty CP thương mại & dịch vụ Mạnh Quang đã thu tiền của những hành khách không có vé mỗi người 100.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở GTVT xác minh, làm rõ và yêu cầu các đơn vị trên nộp lại số tiền đã thu của hành khách không có vé về quỹ Ban cứu trợ tỉnh Quảng Ninh để ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do đợt mưa kéo dài. UBND tỉnh Quảng Ninh công khai xin lỗi nhưng du khách đã đi trên chuyến tàu tối 30/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1.600 khách du lịch mắc kẹt ở đảo Cô Tô đã về đất liền an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO