Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế

Theo TTXVN 07/05/2017 17:56

Ngày 7/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) và phát động chương trình hiến máu nhân đạo.

Các hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hiến máu nhân đạo tại lễ mít tinh. Ảnh: Báo QĐND.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: Ðây là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới ôn lại truyền thống lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ; tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng.

Năm nay, với chủ đề “Bạn có biết? Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế hướng tới thể hiện sự đa dạng, sáng tạo của mỗi Hội quốc gia trong việc tiếp cận giải quyết thách thức nhân đạo hiện nay; xóa bỏ quan niệm hoạt động trọng tâm của Phong trào chỉ tập trung vào một số lĩnh vực nhất định.

Qua đó, các Hội quốc gia trên toàn cầu tiếp tục quảng bá đầy đủ, thuyết phục hơn về phong trào; vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ ở mỗi nước tham gia hoạt động nhân đạo, trở thành tình nguyện viên của phong trào.

Là 1 trong 190 Hội quốc gia thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là thành viên có uy tín, đóng góp tích cực đối với Phong trào.

Hội đã phối hợp triển khai có hiệu quả các chương trình thuộc nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, cứu trợ xã hội, phòng ngừa và ứng phó thảm họa…

Riêng năm 2016, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục triển khai 35 khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng ngân sách đạt gần 117 tỷ đồng, trong đó có hơn 77 tỷ đồng từ các đối tác thuộc Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ.

Hưởng ứng phong trào, những năm qua, phương thức hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ các cấp từ Trung ương đến địa phương ngày càng có nhiều đổi mới, sáng tạo, đa dạng, thiết thực trợ giúp những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Trong đó, dự án “Ngân hàng bò” với hình thức trợ giúp bò giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được triển khai sâu rộng ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp trực tiếp các đối tượng đặc biệt khó khăn tại cộng đồng vươn lên trong cuộc sống. Việc kêu gọi, vận động gây quỹ thông qua tin nhắn phối hợp với Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã thu được hiệu quả cao.

Toàn Hội đã có hàng vạn lượt cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, giáo viên và học sinh được tập huấn kiến thức phòng ngừa, ứng phó thảm họa; 44 trung tâm phòng ngừa, ứng phó thảm họa và kho hàng cứu trợ, trạm ứng phó khẩn cấp đã được xây dựng ở những vùng trọng điểm; 24.000 ha rừng ngập mặn được trồng ở ven biển đã góp phần cải thiện môi trường sinh thái, phòng chống bão biển, giúp người dân có việc làm…

Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và Câu lạc bộ 25 (Câu lạc bộ Hiến máu trực thuộc Trung ương Hội) đã hưởng ứng, tham gia chương trình hiến máu nhân đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO