Ký túc xá 'nghìn tỷ' bỏ hoang nhếch nhác, thành quán ăn, gara ôtô

Đinh Hưởng 15/12/2022 08:32

Mặc dù được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng hiện tại, nhiều tòa nhà tại khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp lại đang bị bỏ hoang xuống cấp, biến thành quán ăn, gara ô tô... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC.

Khu ký túc xá (KTX) Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong hai dự án KTX tập trung quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội được khởi công xây dựng năm 2009 gồm có 6 khối nhà (ký hiệu từ A1 đến A6).
Tổng mức đầu tư 1.492,5 tỷ đồng với nguồn vốn Trung ương để hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên. Sau đó, mức vốn đầu tư cho dự án này tăng lên 1.900 tỷ đồng do dự án được lập và triển khai trong giai đoạn có biến động lớn về giá các vật liệu xây dựng.
KTX này được thiết kế mỗi phòng có diện tích khoảng 38 m2 chưa kể nhà vệ sinh, phòng tắm và hành lang phơi đồ. Mỗi phòng được trang bị 4 giường, mỗi giường 2 tầng cho 8 người ở. Ngoài ra còn có 3 tủ để quần áo, hệ thống đèn điện, bình nóng lạnh đầy đủ. Giá cả và tiện nghi hơn hẳn những khu trọ trong trung tâm nhưng vẫn không thu hút được sinh viên. Theo một số sinh viên đang ở tại đây, nguyên nhân là vì khu nhà không gần với đường giao thông, việc bố trí và ăn ở tại đây cũng có nhiều bất tiện, phương tiện công cộng không thuận lợi.
Khác với viễn cảnh một dự án ký túc xá hiện đại hàng đầu cả nước với hàng vạn sinh viên, nơi đây hoạt động không hiệu quả bởi lượng sinh viên thưa thớt, nhiều tòa nhà dang dở, bỏ hoang đang bị xuống cấp trầm trọng.
Do bỏ hoang lâu ngày nên phần bên ngoài các tòa nhà xây dở dang cỏ mọc um tùm, rác thải đổ bừa bãi, trông mất cảnh quan lại gây ô nhiễm môi trường.
Không những vậy, một số người dân tận dụng nơi này làm gara sửa chữa ô tô, rửa xe, tập kết hàng hóa, tập kết xe vận tải…
Khu đất bỏ hoang đang dần biến thành khu “ổ chuột” do một số lao động tự do dựng lều lán tại đây.
Quang cảnh nhếch nhác, bừa bãi tại khu KTX nghìn tỷ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký túc xá 'nghìn tỷ' bỏ hoang nhếch nhác, thành quán ăn, gara ôtô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO