Lâm Đồng ra văn bản chỉ đạo thực hiện ‘mục tiêu kép’

Thái Hân 09/06/2021 09:42

Ngày 8/6, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành công văn khẩn về việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UNBD tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phổ tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chi đạo về phòng, chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép" của Thường trực Ban Bí thư, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời từ 14h ngày 8/6, UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện cách ly tại nhà khi đến tỉnh Lâm Đồng đối với những người về từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Chốt kiểm soát dịch bệnh hoạt động liên tục 24/24 tại khu vực Đèo Chuối, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).
Chốt kiểm soát dịch bệnh hoạt động liên tục 24/24 tại khu vực Đèo Chuối, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).

Đối với những người đến Lâm Đồng mà về từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chi thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các địa điểm dịch tễ có ca Covid-19 dương tính sẽ áp dụng cách ly tập trung. Trường hợp vùng chưa có dịch tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép vận chuyển hành khách được hoạt động trở lại. Theo đó, vận tải hành khách từ tỉnh Lâm Đồng đến các địa phương khác phải chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 của địa phương vận chuyển hành khách đến, ngược lại vận tải hành khách từ địa phương khác về tinh Lâm Đồng, hành khách phải thực hiện 5K và chấp hành việc cách ly theo quy định từng khu vực nêu trên. Ngoài ra, tỉnh yêu cầu lái xe phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Đáng lưu ý, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sẽ trao đổi, thống nhất với các đơn vị liên quan để thống nhất hướng dẫn các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải, bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không "ngăn sông cấm chợ", không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Bên cạnh đó, sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà xe vận tải trên địa bàn về các thủ tục cần thiết trong quá trình vận chuyển nhằm giúp các đơn vị chủ động chuẩn bị, không gây ách tắc trong quá trình hoạt động,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng ra văn bản chỉ đạo thực hiện ‘mục tiêu kép’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO